- Mắc bệnh từ khi còn quá nhỏ, bé Vỹ ngày đêm quấy khóc ngằn ngặt không chịu ngủ. Căn bệnh sacom kaposi (bướu ác) đã khiến bé khi thì sốt cao, khi thì mệt lả. Để lo cho Vỹ, cả nhà gắng gượng hết sức, ăn rau ăn cháo nhưng vẫn không thể nào đủ. Bệnh còn phải chữa dài lâu nhưng cha mẹ bé đã trở nên nghèo khó.

Lọt lòng mẹ đã mắc bệnh hiểm

Bé Nguyễn Chí Vỹ (ấp Tân Hậu A2, xã Tân An, huyện Tân Châu, tỉnh An Giang) vừa sinh ra đã mắc phải căn bệnh sacom kaposi, một căn bệnh bướu ác.

Lúc mới sinh, Vỹ thường hay quấy khóc. Có khi, em khóc cả ngày cả đêm không chịu ngủ, người mệt lả đi. Được người ngoài khuyên bé còn nhỏ, mới trong bụng mẹ ra nên chưa quen, sau 3 tháng sẽ ổn định lại nên gia đình chủ quan, không đưa con đi khám.

{keywords}
Nếu thiếu những toa thuốc đặc trị, sức khỏe của bé Vỹ sẽ ra sao

Tuy nhiên, một thời gian sau, gia đình phát hiện bụng bé Vỹ nổi một cục như thịt thừa ở thành bụng phải, sờ nắn không rõ nên vội đưa bé tới nhiều bệnh viện khám mà không phát hiện ra bệnh. Sau 1 tháng, cục bướu lớn dần bằng quả chanh, bé được đưa tới Bệnh viện Nhi đồng 1, Tp. HCM. Tại đây, các bác sĩ xác định bé Vỹ có bướu ác.

Từ ngày phát hiện ra bệnh, hai mẹ con chị Tươi không thể rời bệnh viện nửa bước vì khi thì bé sốt cao, khi thì phải truyền thuốc. Đồng thời, suốt 8 tháng Vỹ nằm viện, gia đình chị Tươi đã mang một gánh nặng nợ khổng lồ và không còn tiền chữa bệnh cho con.

Cha kiếm từng đồng, con xài thuốc 4 triệu/lọ

Mắc căn bệnh hiểm nghèo, bé Vỹ phải dùng thuốc đặc trị có giá lên tới gần 4 triệu đồng/lọ. Một đợt truyền thuốc, có khi bé phải dùng đến 6 lọ. Chính vì những lọ thuốc đắt tiền ngoài danh mục bảo hiểm y tế đã khiến gia đình anh Nguyễn Thanh Cường ngày càng khó khăn, số nợ cứ tăng dần lên đến con số khổng lồ. Cơ hội chữa bệnh cho bé Vỹ càng ngày càng thu hẹp.

Hiện tại, anh Cường cùng vợ thay phiên nhau chăm con ở bệnh viện, mỗi tháng có khi anh chỉ về nhà được 10 ngày. 10 ngày làm thuê cật lực, anh cũng không thể kiếm đủ tiền trang trải cho sinh hoạt gia đình. Sau nhiều lần vay mượn mà chưa trả được, đến nay gia đình anh Cường cũng không thể vay thêm.

Chia sẻ với chúng tôi anh Cường buồn rầu: “Đến giờ phút này thì chúng tôi thật sự bất lực. Chúng tôi đã tìm đủ mọi cách để có tiền chữa bệnh cho con rồi. Không chỉ hai vợ chồng tôi, mà cả người thân mỗi người giúp một chút, ngặt nỗi nhà nghèo, con bệnh khó nên chỉ như muối bỏ biển. Có khi con sốt liên miên, hai vợ chồng thay nhau chăm sóc con cả đêm. Tội cho cháu Vỹ, nó còn đang bú mẹ mà mẹ thì thức đêm, ăn cơm từ thiện nên không đủ sữa bú. Chỉ khi nào có mạnh thường quân tới bệnh viện cho dăm chục, một trăm lại dành khoản đó mua cho mẹ cháu hộp cơm ngon để cháu có sữa bú”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Thanh Cường ấp Tân Hậu A2, xã Tân An, huyện Tân Châu, tỉnh An Giang. ĐT: 0168 551 3971

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.305 (bé Nguyễn Chí Vỹ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436