Trận mưa lớn tối 7/11, khiến Trường Tiểu học Hồng Quang nằm trên đường Hoàng Văn Thái (phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bị ngập sâu.

Đến sáng 8/11, sau khi nước rút, kéo theo một lượng bùn đất tràn vào các phòng học khu vực sân và phòng học ở tầng 1.

W-don-bun2-1.jpg
W-don-bun1-1.jpg
Trường Tiểu học Hồng Quang phủ kín bùn non sau trận lũ khuya 7/10

Bùn non bám khắp nơi buộc nhà trường phải cho gần 1.500 học sinh nghỉ học hôm nay, đồng thời huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên đến trường, tiến hành dọn dẹp, vệ sinh môi trường. Nhiều phụ huynh cũng đến phụ giúp.

W-don-bun4-1.jpg
Các giáo viên có mặt dọn dẹp bùn non ở các phòng học để đón học sinh trở lại
W-don-bun-1.jpg
Giáo viên mang theo cây gạt nước đẩy bùn non từ các phòng học ra ngoài

Bà Lê Anh Đào, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, lúc 23h khuya 7/11, nhà trường đã xin ý kiến Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu để cho phép học sinh toàn trường nghỉ học vào ngày hôm nay. 

"Việc nghỉ học là để giáo viên tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường, lau dọn bàn ghế, phòng học, sân trường”, bà Đào cho biết thêm.

Theo bà Đào, nhờ có kinh nghiệm từ trận lụt năm ngoái nên tất cả các đồ dùng học tập đều đã được bố trí ở vị trí cao. Chính vì thế, dù đợt này, lũ đến bất ngờ nhưng trường chỉ bị ngập trong bùn non, các thiệt hại khác không đáng kể.

Đây là lần thứ 2 trong mùa mưa năm nay, Trường Tiểu học Hồng Quang bị ngập. Lần trước xảy ra trong tháng 10, nhà trường cũng đã huy động giáo viên và phụ huynh đến dọn dẹp.