Theo Washington Post (Wapo), do việc tuyển quân ngày càng trở nên khó khăn vì dư luận đã mệt mỏi với cuộc xung đột kéo dài, hơn 130 Lữ đoàn của quân đội Ukraine đã được phép tự tiến hành các chiến dịch thu hút tân binh, không cần thông qua Văn phòng tuyển quân của chính phủ.

Để cạnh tranh với các đơn vị khác, Lữ đoàn Xung kích số 3 đã tung ra một bộ ảnh quảng cáo kết hợp với các người mẫu nữ, với hy vọng sẽ thu hút thêm được nhiều thành viên.

wapo 1.jpg
Ảnh: Wapo
wapo 7.jpg
Ảnh: Wapo
wapo 9.jpg
Ảnh: Wapo
wapo 2.jpg
Ảnh: Wapo

"Chúng ta đang ở trong thời kỳ xung đột mới, và cần cái nhìn cởi mở hơn để cạnh tranh. Chúng tôi muốn truyền đạt ý tưởng rằng bạn sẽ 'thật ngầu' nếu tham gia quân đội. Chúng tôi biết cách làm này sẽ gây ra tranh cãi, nhưng hy vọng nó sẽ theo chiều hướng tích cực", bà Khrystyna Bondarenko, người phụ trách truyền thông và tuyển dụng của Lữ đoàn cho biết.

Tại địa điểm chụp ảnh, có thể thấy những người mẫu trẻ đang được hướng dẫn để tạo dáng bên xe bọc thép Humvee. Bên cạnh đó, một số thành viên đang dưỡng thương của Lữ đoàn cũng tham gia vào quá trình này trước khi trở lại tiền tuyến.

"Chúng tôi muốn làm không khí trở lên nhẹ nhàng hơn. Mọi người nghĩ rằng chúng tôi đang cố kéo họ vào Lữ đoàn, đưa cho một khẩu súng và sống trong chiến hào. Nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng như vậy", một thành viên của Lữ đoàn số 3 nói.

wapo 4.jpg
Ảnh: Wapo
wapo 5.jpg
Ảnh: Wapo
wapo 3.jpg
Ảnh: Wapo
wapo 8.jpg
Ảnh: Wapo

Các bộ ảnh sau đó được Lữ đoàn in lên các biển quảng cáo cỡ lớn, đồng thời đăng tải trên các phương tiện truyền thông phổ biến. Ngoài việc nhận được sự chú ý lớn từ dư luận, họ cũng kiếm được thêm khoảng 15.000 USD mỗi tháng từ việc này. Hiện trang Youtube của Lữ đoàn đã có tới 1,3 triệu người theo dõi, con số này trên Instagram là 115.000 người.

Bà Bondarenko tiết lộ, chiến dịch quảng bá kiểu mới này giúp Lữ đoàn nhận được 150-200 đơn xin gia nhập mỗi ngày, nhưng chỉ khoảng 10% trong số đó được chấp nhận. "Đây vẫn là một kết quả thành công", bà Bondarenko chia sẻ.