Ít nhất 200 người thiệt mạng và hơn 220 người khác mất tích vì bùn sau khi mưa lớn gây lở đất và làm sông tràn bờ ở tỉnh Putomayo, Colombia.

CNN dẫn lời phát ngôn viên Hội chữ thập đỏ Colombia Gabriel Umaña cho biết, tới giờ đã có 206 người chết, 202 người bị thương, hơn 300 gia đình phải di dời vì dòng chảy của bùn và đất đá đổ ập xuống các tòa nhà và con đường ở Mocoa, thủ phủ tỉnh Putomayo tối 31/3. Nhiều ô tô hiện vẫn ngập dưới hàng mét bùn.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos nói với các phóng viên tại hiện trường rằng, khó có thể ước tính con số tử vong. "Số người chết vẫn tăng lên vì có rất nhiều người mất tích. Chúng tôi hiện không biết họ ở đâu. Nhiều người đã tới và nói, con tôi, chồng tôi, mẹ tôi mất tích. Chúng tôi đang cố lập một danh sách tổng số người mất tích".

{keywords}

Ông Santos cho hay, 130 triệu millimeters mưa đã đổ xuống khu vực này tối 31/3, tạo ra những dòng nước xiết chết người. Trung bình, lượng mưa rơi xuống khu vực này chỉ là 400 milimeters.

{keywords}
Ảnh: AP

"Chúng ta đang phải đối mặt với một thảm họa thiên nhiên, do thời tiết thay đổi", Tổng thống Colombia nói và tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Ba con sông trong vùng, gồm cả Mocoa và San Boyaco bị tràn bờ, tạo ra những dòng bùn đổ ập xuống nhiều nhà, trùm lên xe cộ và các cây cầu, thị trưởng Mocoa là Jose Antonio Castro cho hay.

Hoài Linh