Vụ mãng xà ăn thịt một người đàn ông ở Tây Sulawesi, Indonesia đã làm dấy lên những lo ngại về mới về việc phá rừng không kiểm soát ở khắp nước này.

Theo CNA, nhiều người cho rằng việc phá rừng là nguyên nhân dẫn tới hàng loạt vụ thú vật tấn công con người.

{keywords}
Con trăn nuốt chửng thanh niên 25 tuổi ở Indonesia

Thi thể của Akbar, công nhân đồn điền cọ ở làng Salubiro, quận Karossa, đã được tìm thấy nguyên vẹn khi người dân rạch bụng một con trăn dài 7m.

Rahmansyah, giảng viên nông nghiệp trường đại học Hasanudd ở Makassar cho biết, môi trường sống của con mãng xà có lẽ đã bị các hoạt động ngày càng tăng của con người trong khu vực quấy rối.

"Do môi trường sống bị phá hủy, các nguồn thức ăn tự nhiên của con vật cũng bị ảnh hưởng. Do đó, con mãng xà phải rời khu vực trồng cọ để tìm con mồi", chuyên gia trên cho hay.

Theo ông Rahmansyah, rừng là môi trường sống tự nhiên của con mãng xà. Tuy nhiên, khu vực này bị xâm lấn bởi việc trồng cọ. "Càng ngày, những con vật càng khó tìm được nguồn thức ăn tự nhiên".

Junaedi, một lãnh đạo của làng Salubiro cho hay, lần cuối cùng một con trăn cực lớn xuất hiện ở khu vực này là những năm 1990 khi rừng bắt đầu chuyển thành các đồn điền cọ.

Quá sốc bởi sự việc trên, các nông dân trong làng đã ở nhà trong suốt vài ngày qua dù hiện là mùa thu hoạch cọ.

  • Hoài Linh
Triều Tiên sở hữu phi đội máy bay cực khủng

Triều Tiên sở hữu phi đội máy bay cực khủng

Triều Tiên hiện sở hữu tới 1.000 máy bay không người lái, được sử dụng để do thám hoặc tiến hành những vụ tấn công.

Phát hiện sốc ở các hiệu kim cương hàng đầu thế giới

Phát hiện sốc ở các hiệu kim cương hàng đầu thế giới

Một chuyên gia phục chế trang sức đã bí mật viếng thăm một số cửa hiệu bán kim cương nổi tiếng thế giới ở New York để chứng minh các khách hàng đang bị móc túi không thương tiếc.