- Nhiều lần chị phải chạy đôn chạy đáo khắp làng trên, xóm dưới để vay mượn cho đủ số tiền mua toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế cho con. Bệnh của con chưa dứt, vợ chồng chị đã kiệt sức vì không còn tìm ra cách kiếm đủ tiền cho con chữa bệnh.

9 lần hóa chất 7 lần vay mượn

Bé Nguyễn Thành Công (8 tuổi ở thôn An Lạc 2, xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) mắc phải căn bệnh hiểm nghèo bạch cầu dạng lympho (ung thư hệ tạo huyết) đang cần sự trợ giúp.

Gia đình chị Hà Thị Kim Thành rất sốc khi nhận tin con bị căn bệnh hiểm nghèo, bởi theo gia đình từ bé đến khi bị bệnh, Thành Công hoàn toàn khỏe mạnh. Khi tìm ra bệnh, nhìn lại quá trình chị mới biết rằng con có triệu chứng cũng khá lâu nhưng gia đình lại không hay gì.

{keywords}
Cha mẹ đã rất khó khăn để kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con.

Theo chị Thành kể, cách thời điểm phát hiện ra bệnh bé cũng đã 3 lần bị nổi mẩn đỏ khắp mặt và người. Lúc đó, gia đình chỉ mua thuốc dị ứng cho con uống là khỏi. Đến lần thứ 4, bé bị lại gia đình đưa đi khám da liễu được chẩn đoán là do dị ứng lãi độc chó, bé uống thuốc thêm 2 tuần nữa thì đỡ.

Nhưng chỉ hai ngày sau đó, bé Công lại tái phát nhưng lần này còn thêm cả sốt cao. Nhập viện xét nghiệm máu, kết quả hồng cầu giảm, tiểu cầu tăng, bé Công mau chóng được bác sĩ cho chuyển đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM rồi sang BV Ung bướu để điều trị tiếp.

Từ đó tới nay, bé Công được truyền 9 lần hóa chất, lần nào gia đình cũng phải đóng thêm tiền để mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Trong 9 lần mua thuốc cho con thì hầu như lần nào gia đình cũng phải đi vay.

Nhà nghèo, lũ ngập, tiền đâu chữa bệnh

Hai vợ chồng anh Nguyễn Thành Châu và chị Hà Thị Kim Thành sống ở vùng nông thôn, nhưng 5 miệng ăn cũng chỉ có 2 sào đất lúa và một sào đất màu để canh tác. Nếu vụ cấy được mùa thì cũng không đủ gạo ăn. Hai vợ chồng chị phải kiếm việc làm thêm kiếm tiền nuôi con ăn học.

{keywords}
Bảng  kê chi phí khám bệnh của bé Công

Nếu như cậu con trai út không bị bệnh thì cuộc sống gia đình chị cũng tạm ổn. Sau một năm, chi phí đi lại, thuốc men tốn kém khiến kinh tế gia đình suy sụp. Chị Thành luôn phải sống cùng con ở bệnh viện, anh Châu không thể nào kiếm đủ tiền để lo cho gia đình. Từ đây, gia đình chị Thành bắt đầu phải vay mượn để chữa bệnh cho con trai bé bỏng.

Cơn lũ mới đây ở Bình Định, một lần nữa lại khiến gia đình chị thêm kiệt quệ. Lúa gia đình chị vừa mới gieo xạ xong lại phải làm lại. Nguồn thu cuối năm là một sào kiệu sắp đến ngày thu hoạch cũng bị mất trắng.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thành buồn bã: “Hai mẹ con vào đây, lũ vẫn chưa rút, vay mượn được 2 triệu đồng mang theo mà giờ toa thuốc của cháu cả chục triệu đồng. Tôi gọi điện về cho bố cháu hỏi vay mượn thêm mà chưa được. Tôi cũng chả dám trách ai vì chúng tôi nợ nhiều người mà chưa trả được, giờ muốn vay mượn thêm cũng khó. Nhiều lúc nghĩ về bệnh tình của con và sự bế tắc của chúng tôi, tôi chỉ biết khóc một mình”.

Đức Toàn

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Thành Châu (thôn An Lạc 2, xã Mỹ Hòa, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. ĐT: 0967 049 137

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.333 (bé Nguyễn Thành Công)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436