“Trận  quét đã cuốn trôi tất cả, không thứ gì còn sót lại. Các cơ quan chức năng và hàng cứu trợ vẫn chưa tới, nên chúng tôi không thể mai táng cho những người bị nạn”, anh Abdul Naser, một người dân sống gần ngôi làng Merdesh bị lũ quét phá hủy, nói với tờ New York Times.

{keywords}
Ảnh minh họa: PTI

“Các trận mưa lớn vào đêm 28/7 đã gây ra trận lũ quét. Chúng tôi đã cử các đội cứu hộ tới những khu vực bị ảnh hưởng, cũng như bỏ ra khoảng 62.000USD làm kinh phí hỗ trợ công tác dọn bùn đất tại những ngôi làng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai”, phát ngôn viên lực lượng Taliban, ông Zabihullah Mujahed nói với hãng tin AP.

“Chúng tôi kêu gọi mọi sự trợ giúp từ cộng đồng tới người dân sinh sống ở làng Merdesh trong vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Chúng tôi cũng gửi lời kêu gọi giúp đỡ đến các tổ chức từ thiện”, ông Mujahid nói thêm.

Thống kê sơ bộ từ giới chức tỉnh Nuristan cho thấy, trận lũ quét trên đã phá hủy ít nhất 100 ngôi nhà. “Ngôi làng Merdesh hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Taliban, nên chính quyền trung ương không thể gửi các đội cứu hộ và hàng cứu trợ đến đó”, Thống đốc tỉnh Nuristan, Hafiz Abdul Qayyum nói với hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuấn Trần

Lũ lụt nặng nề, nhiều nông dân Trung Quốc bỗng chốc tay trắng

Lũ lụt nặng nề, nhiều nông dân Trung Quốc bỗng chốc tay trắng

Đợt lũ lụt vừa qua đã khiến anh Cheng, một nông dân sống tại làng Wanghwan thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc mất hơn 100 con lợn.

Bão 'Pháo hoa' đổ bộ lần hai, nhiều nơi ở Trung Quốc lụt nặng

Bão 'Pháo hoa' đổ bộ lần hai, nhiều nơi ở Trung Quốc lụt nặng

Bão “Pháo hoa” đổ bộ lần hai vào Chiết Giang, Trung Quốc hôm 26/7, đã khiến nhiều tuyến giao thông ngừng hoạt động và hàng chục vạn người phải đi sơ tán.