Tối 10/9, ông Trịnh Xuân Trường cho VietNamNet biết, trận lũ quét xảy ra vào khoảng 6h sáng nay tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên). 

"Đây là một trận lũ quét kinh hoàng, gây thiệt tại to lớn", ông Trường nhận định. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, thôn Làng Nủ là nơi sinh sống của 35 hộ dân, 128 nhân khẩu đã bị vùi lấp toàn bộ sau trận lũ.. Tính đến 18h hôm nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy 15 thi thể, có 30 người được ứng cứu và hiện tại còn rất nhiều người mất tích. 

tinh lao cai 5.jpg
Hiện trường tan hoang vụ lũ quét ở huyện Bảo Yên. Ảnh: N.Hải 

"Ngay sau khi xảy ra vụ lũ quét, tỉnh đã báo cáo Chính phủ, Quân khu 2 về tình hình diễn biến và thiệt hại bước đầu. Tỉnh cũng đang triển khai phương án 4 tại chỗ và huy động 100% cán bộ, chiến sĩ và người dân tham gia tìm kiếm kịp thời những người bị thương", ông Trịnh Xuân Trường thông tin. 

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai, tỉnh đã đề nghị Quân khu 2 hỗ trợ lực lượng tham gia tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp. Tuy nhiên, hiện nay việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn vì khu vực xảy ra lũ quét nằm cách xa trung tâm, giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc.

"Hiện tại, ông Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên đang có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn", ông Trường cho biết thêm. 

Thông tin với VietNamNet về số người mất tích trong vụ lũ quét nêu trên, ông Nguyễn Văn Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết: "Ngoài những người đã được ứng cứu, còn khoảng hơn 100 người đang mất tích, chưa có thông tin".