Mua lu o Hue anh 1

Mưa lớn liên tục 3 ngày khiến nhiều khu vực thấp trũng ở tỉnh Thừa Thiên - Huế như huyện Phong Điền, Quảng Điền ngập sâu trong nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Mua lu o Hue anh 2

Mưa lớn kèm theo việc xả lũ khiến nhiều vùng ở hạ du bị ngập, nhiều nơi bị chia cắt giao thông.

Mua lu o Hue anh 3

Tại huyện Phong Điền, vùng hạ du của sông Bồ, sông Ô Lâu, nước sông tràn bờ khiến các xã như Phong Bình, Phong Hòa, bị ngập 0,3-0,5 m. Các tuyến đường liên xã, liên thôn bị chia cắt. Một đoạn đê ở xã Phong Bình bị vỡ khoảng 20 m, khiến 200 ha lúa và hoa màu bị ngập.

Mua lu o Hue anh 4

Người dân phải dùng bao đựng cát để ngăn nước tràn vào ruộng lúa.

Mua lu o Hue anh 5

Theo người dân, việc xảy ra đợt mưa lũ trái mùa là hiện tượng lạ, ảnh hưởng đến cuộc sống, mùa màng của người dân.

Mua lu o Hue anh 6

Tuyến tỉnh lộ nối TP Huế và thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, bị ngập nước gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Mua lu o Hue anh 7

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày 31/3 đến 1/4, địa phương xảy ra mưa to, mưa rất to trên diện rộng. Tổng lượng mưa phổ biến 150-300 mm, một số nơi cao hơn như hồ A Lá 387 mm, Tà Lương 409 mm, A Lưới 367 mm, Nam Đông 561 mm.

Mua lu o Hue anh 8

Ngày 2/4, lượng mưa ở Thừa Thiên - Huế giảm, lũ trên các sông Bồ đang xuống dần, riêng hạ du sông Ô Lâu vẫn còn ở mức cao. Tại TP Huế, mực nước sông Hương vẫn ở mức thấp. Trong ảnh là cầu gỗ lim trên sông Hương.

Theo Zing

Mưa lớn dị thường ở miền Trung: 2 người chết, hơn 200 ghe thuyền bị chìm

Mưa lớn dị thường ở miền Trung: 2 người chết, hơn 200 ghe thuyền bị chìm

Tính đến sáng nay (2/4), mưa lớn tại miền Trung đã khiến 2 người chết, 1 người mất tích, hàng trăm ghe, thuyền bị chìm đang được địa phương trục vớt.