W-1 long bien 1.JPG.jpg

Bãi giữa sông Hồng lúc 17h11 ngày 12/9 được VietNamNet ghi lại.

W-Sông Hồng_3.jpg

Còn đây là bãi giữa sông Hồng lúc 17h11 ngày 10/9.

Tròn 48 giờ sau khi được thông báo: "Nước lũ trên sông Hồng và nhiều sông ở Bắc Bộ có xu thế giảm" nhưng nhìn từ trên cao chưa thấy có nhiều thay đổi. 

W-1 long bien 2.JPG.jpg

Khu vực các phường Phúc Xá, Tứ Liên, Nghĩa Dũng, Nhật Tân chiều muộn ngày 12/9 mênh mông nước. 

W-1 long bien 3.JPG.jpg

Phần lớn diện tích các vườn đào, quất tại làng hoa Tứ Liên, Nhật Tân chìm trong nước lũ. Trước đó hai ngày, nhiều bà con nông dân khu vực này kịp cứu được tương đối nhiều cây cảnh và vật nuôi đưa lên cao.

W-1 long bien 4.JPG.jpg

Một số ngôi nhà sát sông vẫn bị cô lập. Để đi lại, người dân phải có thuyền do nước ngập sâu quá bụng và ngực người lớn.

W-1 long bien 5.JPG.jpg

Ở phía bờ sông Hồng thuộc phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, rác trôi dạt từ xa về tụ chất lại dày đặc trước các nhà bè nổi. Dòng nước vẫn chảy xiết dù có nhẹ hơn vài ngày trước.

W-3 dong tru 1.JPG.jpg

Vùng gần bờ sông tại phường Ngọc Thụy chìm trong nước, phía bên phải ảnh là bờ sông Đuống do ở vị trí cao hơn nên đã khô ráo.

W-3 dong tru 3.JPG.jpg

Sông Đuống tại khu vực cầu Đông Trù chiều 12/9.

W-3 dong tru 4.JPG.jpg

Mực nước sông tại đây cho thấy đã rút nhưng khá chậm. Người dân quanh vùng có thể thở phào nhẹ nhõm từ ngày hôm nay.

W-4 cau duong 1.jpg

Cầu Đuống vẫn cấm các phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn từ 22h ngày 10/9. Ở đầu cầu, lực lượng quân đội dựng lều dã chiến canh gác cho đến khi thông xe trở lại.

W-4 cau duong 2.JPG.jpg

Nước sông Đuống tại mố trụ chống va đập bên cầu Đuống dòng chảy khá dữ.

W-2 nhat tan 1.JPG.jpg

Còn ở khu vực Cầu Nhật Tân, cảnh tượng nước dâng không có nhiều thay đổi. Muốn thấy mực nước giảm rõ ràng hơn, người dân dự đoán phải 2 ngày nữa nếu lũ không tiếp tục tràn về.

W-2 nhat tan 2.JPG.jpg

Điểm du lịch check-in bãi đá sông Hồng biến mất dưới làn nước.

W-2 nhat tan 3.JPG.jpg

Bên kia cầu, các cánh đồng thuộc xã Tàm Xá, huyện Đông Anh không khác so với 2 ngày trước. Các thửa ruộng ven sông vẫn không có lối đi ra.

W-2 nhat tan 4.JPG.jpg

Người dân cho biết, các ngôi nhà này hôm qua ngập sâu hơn hôm nay khoảng 20cm. Hiện, mọi người đã đi trú nơi khác hết. Một công trường dưới chân cầu Nhật Tân cũng dừng hoạt động.

W-2 nhat tan 5.JPG.jpg

Trẻ nhỏ ở xã Tàm Xá, huyện Đông Anh gần chân cầu Nhật Tân thơ thẩn chơi dưới làn nước ngập mà từ lúc chúng sinh ra chưa từng xảy ra.