Vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại số 879 đường La Thành vào khoảng 17h hôm nay (30/1).

Theo người dân chứng kiến sự việc, vào thời điểm trên, nhiều người đi đường hoảng hốt khi thấy ngọn lửa đỏ rực bùng ra từ tầng tum của căn nhà 5 tầng. Cột khói đen từ vụ cháy bốc cao hàng chục mét.

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: H.Q)
Cột khói đen từ vụ cháy bốc cao hàng chục mét

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an quận Đống Đa) đã điều động phương tiện và cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập lửa.  

Sau hơn 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Diện tích cháy và thiệt hại về tài sản đang được lực lượng chức năng thống kê. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ. 

Theo lực lượng Cảnh sát PCCC, thời tiết hanh khô rất dễ xảy ra cháy, nổ, nhất là tại các khu dân cư tập trung đông người. Để hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ, các hộ gia đình cần bảo đảm và duy trì các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Các gia đình cần trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ lọc độc, nước chữa cháy… Chuẩn bị các phương án thoát nạn và hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình cùng biết. Cần cẩn trọng khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã, sử dụng các thiết bị sinh nhiệt như bóng điện tròn, bàn là, bếp điện, thiết bị sưởi ấm…