Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo) hiện là phim truyền hình ăn khách ở Hàn Quốc. Theo Nielsen, tập 10 lên sóng mới đây đạt rating trung bình trên toàn quốc là 15,2% và rating real-time (tỷ suất người xem thời gian thực) lên đến 30,54%. Đài ENA đã phát lại phim đến 13 lần một ngày vì hiệu ứng tích cực từ công chúng.

Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo đã lọt vào top 10 phim truyền hình có mức rating cao nhất tại Hàn Quốc sau 10 tập phát sóng.

Phim xoay quay cô gái Woo Young Woo (do Park Eun Bin thủ vai) rất thông minh với trí nhớ vượt trội nhưng thiếu kỹ năng xã hội do mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Young Woo bắt đầu công việc đầu tiên tại một công ty luật với tư cách là luật sư tập sự. Mỗi tập phim là một vụ kiện khác nhau và Woo Young Woo có những cách thức giải quyết thông minh và sáng tạo, dù vậy cô thường hay bị nhiều người phủ nhận năng lực và kỳ thị vì sự khác biệt của mình.

Trailer chính thức phim Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo. Nguồn: Netflix.

Kinh nghiệm diễn xuất dày dặn

Phim "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả, với điểm nhấn chính là diễn xuất của nữ diễn viên chính Park Eun Bin. 

Park Eun Bin nhận được nhiều lời khen từ khán giả và các nhà phê bình phim.

Dù mới 29 tuổi, Park Eun Bin đã diễn xuất hơn 20 năm. Cô sinh ngày 4/9/1992 tại Seoul, bắt đầu tham gia diễn xuất khi chỉ mới 5 tuổi. Vai diễn đầu tiên của cô là trong bộ phim "White Nights 3.98" (1996). Bén duyên từ sớm, cô theo đuổi con đường nghệ thuật này và phấn đấu trở thành tên tuổi có chỗ đứng trong làng điện ảnh Hàn Quốc. 

Park Eun Bin tham gia đóng phim khi cô chỉ mới 5 tuổi.

Năm 2012 là dấu mốc Park Eun Bin đảm nhận vai nữ chính đầu tiên trong phim "Operation proposal" (Lời cầu hôn ngọt ngào). Tuy nhiên, thời điểm ấy cô chưa thực sự vụt sáng và phải mất nhiều năm đóng các vai phụ trong nhiều dự án như: "Secret door", "Hur Jun", "The original story", "Choco bank",... Với khán giả yêu thích phim Hàn, Park Eun Bin là quen mặt nhưng không quá nổi bật.

Dù tham gia nhiều dự án truyền hình và điện ảnh, Park Eun Bin chưa thật sự nổi bật trong giới giải trí.

Tên tuổi của nữ diễn viên được biết đến rộng rãi hơn khi cô nhận vai diễn Thái tử Lee Hwi trong bộ phim The King's affection (2021) - dự án phim cổ trang từng lọt top 10 xu hướng Netflix. Trong sự nghiệp diễn xuất, Park Eun Bin giành được 7 giải thưởng diễn xuất bao gồm giải thưởng "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" của KBS và hai giải thưởng phim truyền hình của SBS.

Nữ diễn viên giành được 7 giải thưởng diễn xuất trong quá trình hoạt động nghệ thuật.

Sự nghiệp vụt sáng nhờ vai diễn nữ luật sư tự kỷ 

Vai diễn trong "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đã đưa tên tuổi của Park Eun Bin vươn tầm quốc tế. Truyền thông Hàn Quốc nhận định đây là tác phẩm “cứu vớt” sự nghiệp ảm đạm của dàn ngôi sao. Dù được đánh giá tốt về diễn xuất, nhưng nếu không có "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo", Park Eun Bin khó lòng có thành công lớn như hiện tại.

Theo Esquire Korea, nữ diễn viên xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á. Trang cá nhân của cô hiện đạt 1,7 triệu lượt theo dõi, tăng gấp năm lần trước khi phim lên sóng.

Cát xê đóng phim lẫn quảng cáo của Park Eun Bin hiện nay đã tăng lên gấp đôi từ 100 triệu won (2 tỷ đồng)/tập phim lên đến 200 triệu won (4 tỷ đồng)/tập phim. Bên cạnh đó, mỗi hợp đồng quảng cáo giúp nữ diễn viên thu về khoảng 400 triệu won (8 tỷ đồng) và tiếp tục tăng theo độ nổi tiếng của bộ phim.

Cát xê đóng phim lẫn quảng cáo của Park Eun Bin hiện nay đã tăng lên gấp đôi so với trước khi phim lên sóng.

Nhiều lần từ chối vai nữ chính Woo Young Woo

Trong một buổi phỏng vấn, Park Eun Bin tiết lộ từng nhiều lần từ chối vai diễn nữ luật sư Woo Young Woo vì sợ không đủ năng lực. Thêm vào đó, cô lo sợ rằng sự thiếu sót diễn xuất của bản thân sẽ làm tổn thương đến những người liên quan đến căn bệnh tự kỷ.

Park Eun Bin thể hiện tốt hình ảnh của một người rối loạn tâm lý qua đôi mắt trong, biểu cảm ngờ nghệch và những cử chỉ riêng biệt ở ngón tay, bàn chân.

Tuy nhiên, đạo diễn Yoo In Sik và biên kịch Moon Ji Won lại tin rằng cô phù hợp với nhân vật và nhất quyết muốn Park Eun Bin nhận vai diễn này. Để thuyết phục nữ diễn viên, phim lùi lịch khai máy 1 năm để đợi cô quay xong The King's affection (2021). Sau nhiều lần thuyết phục, cuối cùng Eun Bin nhận lời vào vai nữ chính.

Để chuẩn bị cho vai diễn, cô đã nghiên cứu và học hỏi kỹ về các hành vi của người tự kỷ, đồng thời trực tiếp đi gặp bác sĩ tâm lý để được tư vấn kỹ hơn. 

Park Eun Bin cho biết cô trực tiếp đi gặp bác sĩ tâm lý để được tư vấn đề hành vi và tâm lý nhân vật được kỹ hơn. 


Thành tích học tập khủng

Làm nghề từ nhỏ tuổi nhưng Park Eun Bin không bỏ bê học hành. Suốt thời gian học phổ thông, cô giữ chức vị lớp trưởng và có thành tích học tập tốt. 

Đặc biệt, nữ diễn viên từng học song song 2 chuyên ngành Tâm lý học và Báo chí - truyền hình tại trường đại học Sogang danh giá. Mỗi năm, chỉ có khoảng 3% sĩ tử có khả năng đỗ vào ngôi trường này. Đồng thời, tỷ lệ chọi vào trường là 23:1 - cao nhất trong tất cả các trường đại học trong nước. Dù bận rộn với lịch trình đóng phim và học 2 chuyên ngành, cô vẫn đạt GPA cao với ít nhất 3 điểm A mỗi kỳ.

Park Eun Bin là cử nhân tại trường đại học Sogang danh tiếng.


Nghệ sĩ “vàng” của giới giải trí Hàn Quốc

Hơn 20 năm làm nghề, Park Eun Bin chưa từng dính líu tới bất kỳ scandal nào. Nữ diễn viên nổi tiếng là người tốt bụng với nhân viên, hòa đồng vui vẻ với mọi người. Năm 2017, PD Lee Kwang Young của bộ phim"Judge vs. Judge" của đài SBS đã khen ngợi nữ diễn viên. Ông nói rằng cô đã ghi nhớ tên của tất cả các nhân viên trong đoàn quay phim, kể cả người trẻ tuổi nhất.

Park Eun Bin được đồng nghiệp và nhiều khán giả yêu mến bởi tinh thần trách nhiệm cao và thái độ thân thiện vui vẻ.

Ngoài ra, Park Eun Bin luôn cẩn thận giữ gìn sức khỏe trong quá trình quay phim để không gây ảnh hưởng tới tiến độ công việc. Trên kênh YouTube của công ty chủ quản, nữ diễn viên thừa nhận không đi bơi vào mùa hè để tránh đau mắt. Mùa đông, cô không đi trượt tuyết vì sợ chấn thương chân. 

Park Eun Bin rất được lòng báo chí khi luôn trả lời rất thiện chí, đôi khi phải trả lời một câu hỏi nhiều lần từ các phương tiện truyền thông khác nhau, cô luôn vui vẻ và kiên nhẫn. Người đẹp chia sẻ cảm thấy cần có trách nhiệm khi các phóng viên đã dành thời gian để phỏng vấn.

Thanh Ngân