Hội thảo xu hướng ngành IoT/Smarthome Việt Nam 2022

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Là tên tuổi tiên phong trong ngành IoT/smarthome, Lumi là đơn vị đầu tiên công bố Vietnam Smarthome Report 2022 - báo cáo nghiên cứu thị trường về ngành smarthome tại Việt Nam. Hội thảo là diễn đàn để các đơn vị cùng chia sẻ, đánh giá, phân tích về xu hướng IoT/Smarthome trên thế giới, cũng như “bức tranh” smarthome đầy tiềm năng ở Việt Nam. 

 Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam chính thức công bố báo cáo ngành Smarthome đầu tiên tại Việt Nam

Tại sự kiện, đại diện Lumi đã chia sẻ những đánh giá về thực trạng và xu hướng ngành IoT tại Việt Nam, dưới góc nhìn của một đơn vị nghiên cứu và phát triển chuyên sâu các giải pháp lấy công nghệ IoT làm cốt lõi. Đồng thời, Lumi cũng công bố báo cáo Vietnam Smarthome Report 2022. Đây được coi là báo cáo thị trường Smarthome chuyên sâu đầu tiên được thực hiện bởi một công ty Việt Nam với quy mô hơn 10.000 đáp viên khắp cả nước.

Đại diện Lumi cho rằng, báo cáo ngành smarthome này có thể coi là “tấm gương phản chiếu” nỗ lực của các doanh nghiệp smarthome trong việc khai thác thị trường, dựa trên nhận thức và sự hài lòng của người dùng đối với khái niệm “nhà thông minh”. 

Dấu ấn 10 năm của “người tiên phong”

Tại không gian trưng bày và trải nghiệm sản phẩm, Lumi đã kể câu chuyện về chặng đường 10 năm phát triển, từ khi đội ngũ sáng lập còn là những sinh viên trẻ đầy hoài bão, những thử thách trong quá trình thành lập Lumi Việt Nam.

Kết tinh cuối cùng của hành trình đó là hệ sinh thái nhà thông minh toàn diện, cùng sự ghi nhận từ phía chuyên gia và người dùng. Trong đó, nổi bật có Chứng chỉ CE giúp Lumi trở thành thương hiệu xuất khẩu thiết bị smarthome ra nước ngoài; chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ. Trên hành trình này, doanh nghiệp còn có những thành tích nổi bật như: được vinh danh “Nhà thông minh xuất sắc nhất” tại Tech Awards, đạt giải thưởng Sao Khuê trong 2 năm liên tiếp (2020, 2021).

Khách mời tham quan, chụp ảnh tại Bức tường lịch sử trong khuôn khổ sự kiện

Trên sân khấu của sự kiện, ông Nguyễn Đức Tài - CEO Lumi Việt Nam chia sẻ về hành trình 10 năm đầy biến động của Lumi: “Thập kỷ vừa qua là thập kỷ chúng tôi đồng hành với ngành IoT và smarthome Việt Nam. Cùng chứng kiến và tham gia vào những sự phát triển của ngành, chúng tôi hiểu rằng, thập kỷ tiếp theo sẽ là giai đoạn đầy thử thách nhưng cũng hứa hẹn với những doanh nghiệp biết nhanh chóng nắm bắt cơ hội”.

Tái định vị thương hiệu, sẵn sàng cho giai đoạn mới

Hoạt động đặc biệt thu hút trong sự kiện của Lumi Việt Nam chính là lễ công bố tái định vị thương hiệu. Trải qua một thập kỷ phát triển, với vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành smarthome tại Việt Nam, Lumi vẫn luôn kiên định với những giá trị cốt lõi mang đến cho khách hàng, đồng thời xác định đảm bảo chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết. 

Lần đầu tiên sau 10 năm hoạt động, Lumi Việt Nam tái định vị thương hiệu để: phù hợp hơn với khách hàng hiện đại; đồng nhất với chiến lược phát triển mới; nâng tầm sứ mệnh; cụ thể hoá giá trị cốt lõi của thương hiệu đã được xây dựng và duy trì trong suốt một thập kỷ là: sáng tạo, thẩm mỹ, thông minh và “Make in Vietnam”.

 Ông Nguyễn Đức Tài - CEO Lumi Việt Nam công bố nhận diện thương hiệu mới của Lumi Việt Nam

Với hoạt động tái định vị thương hiệu lần này, Lumi kỳ vọng nâng cao trải nghiệm khách hàng và nỗ lực sáng tạo, song hành cùng sự phát triển của đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra như vũ bão. Hình ảnh một Lumi “khỏe khoắn”, trẻ trung, hiện đại và thông minh hơn. Đây cũng chính là hình ảnh của ngành smarthome đầy triển vọng tại Việt Nam trong thập kỷ sắp tới.

Tại sự kiện, đại diện của Lumi cũng chia sẻ thêm về lộ trình phát triển sản phẩm mới, nhắm tới mục tiêu hoàn thiện giải pháp nhà thông minh của người Việt, cho người Việt, vì cuộc sống tiện nghi của mái ấm Việt. Với đội ngũ kỹ sư Việt nhiệt huyết, chuyên môn cao, những sản phẩm Lumi dự kiến ra mắt hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm đẳng cấp hơn, xứng tầm với tiêu chuẩn sống ngày càng cao.

 Lumi giới thiệu chiến lược sản phẩm mới 2022

Là một trong những doanh nghiệp nhà thông minh đầu tiên tại Việt Nam, Lumi Việt Nam - thương hiệu 2 năm liền được yêu thích nhất tại Tech Awards góp phần không nhỏ trong việc kiến tạo và dẫn dắt thị trường smarthome Việt Nam, thay đổi định nghĩa về một ngôi nhà thông minh cho hàng chục ngàn người Việt. Lumi Việt Nam đã và đang kiến tạo không gian sống thoải mái, tiện nghi cho 40.000 khách hàng trong, ngoài nước.

Lệ Thanh