Mức lương cao nhất khối nhân sự quý III ở Việt Nam được trả cho vị trí giám đốc một tập đoàn nước ngoài lĩnh vực y tế, với 225 triệu đồng một tháng.

Công ty tuyển dụng nhân sự Navigos Search vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cao tại thị trường Việt Nam trong quý III/2015. Theo đó, mức lương cao nhất là vị trí giám đốc một tập đoàn nước ngoài về lĩnh vực y tế, với 225 triệu đồng một tháng. Cả 5 vị trí có mức lương cao nhất đều ở TP HCM, trong đó 2 thuộc lĩnh vực y tế.

So với quý II, lĩnh vực sản xuất, bán lẻ - hàng tiêu dùng, tài chính – ngân hàng và công nghệ thông tin vẫn chiếm nhu cầu lớn.

Ngành sản xuất có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao nhiều nhất, chiếm 33% trong tổng số nhu cầu, chủ yếu là sản xuất công nghiệp,  điện - điện tử và dệt may.

{keywords}

Ngành y tế có mức lương cao nhất tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Đứng thứ hai là ngành bán lẻ - hàng tiêu dùng với 16%. Điểm đặc biệt với lĩnh vực này là nhu cầu tuyển nhân sự cấp trung diễn ra rất mạnh mẽ.

Navigos Search lý giải, đây là thời điểm đi vào vận hành của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài, sau khi thực hiện xong các thương vụ M&A (mua bán và sáp nhập). Bên cạnh đó, nhân sự trong ngành này cũng đang có biến động mạnh. Bởi một số tập đoàn lớn tái cấu trúc hoạt động, trong đó có việc cắt giảm lao động. 

Mặc dù chỉ đứng thứ ba về nhu cầu tuyển dụng với 13%, song nhân sự trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm vẫn luôn được tìm kiếm nhiều nhất.

Lĩnh vực công nghệ thông tin cũng có nhu cầu tuyển dụng rất lớn, đây là ngành được đánh giá có rất nhiều nhân tố mới trong việc phát triển.

(Theo Zing)