- Lương Mạnh Hải luôn được mặc định chỉ hợp dạng vai công tử bột hay hotboy phong tình bởi vẻ thư sinh, điển trai nhưng với vai diễn mới trong "Khi con là nhà" anh đã thoát khỏi mẫu nhân vật cũ để hóa thân thành một ông bố nhiều góc cạnh...

Với làn da bánh mật, tóc tai bù xù, râu ria lởm chởm và hàm răng vàng, Lương Mạnh Hải thay đổi ngoạn mục về ngoại hình. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết ngày quay đầu tiên, nhiều người trong ê kíp còn không nhận ra Lương Mạnh Hải. Bản thân anh cũng rất mắc cười vì không thể tưởng tượng sao Lương Mạnh Hải làm được như vậy.

Clip: Một số cảnh của Lương Mạnh Hải trong phim mới.

Lương Mạnh Hải khẳng định đây là vai cực nhất, bằng tất cả các phim mà anh từng tham gia cộng lại. "Chưa bao giờ đi làm phim mà tôi bị sụt 4 ký như lần này. Tôi cứ tưởng Hotboy nổi loạn 2 là cực nhất rồi, hoá ra không là gì so với phim này" - Lương Mạnh Hải nói.

Điều hấp dẫn nhất ở vai ông bố "lầy bựa" khiến Lương Mạnh Hải muốn hoá thân bằng được là vì lý lịch trích ngang đặc biệt khi mới học hết lớp 4, chuyên thả nọc heo, đỡ đẻ, chữa bệnh cho gia súc gia cầm, lại còn bi đát đến mức vợ chết sớm, nghiện cá độ cờ bạc và gà trống nuôi con.

{keywords}
Hotboy Lương Mạnh Hải trong bộ phim mới.

Lương Mạnh Hải tiết lộ khi tham gia bộ phim mới này có những cảnh quay anh phải chạy bằng chân đất khoảng 12 tiếng dưới cái năng chói chang tại bờ sông quận 7. Đỉnh điểm là một cảnh rất "kinh dị" khi Lương Mạnh Hải phải ăn con gián mà giờ nhớ lại vẫn nổi da gà.

{keywords}
Lương Mạnh Hải trong một cảnh quay với chú heo 120kg

''May mắn của tôi là phim này được diễn cùng với bé Duy Anh, một ông con nhập vai tốt nên cả hai tung hứng rất nhanh và ăn ý. Tôi đảm bảo khi phim chiếu, khán giả sẽ bị hút về ông con hơn là ông bố"- diễn viên Lương Mạnh Hải nói thêm.

{keywords}
Lương Mạnh Hải và diễn viên nhí Duy Anh.

Những cảnh quay đáng nhớ nhất của hai bố con Lương Mạnh Hải trong phim là khi phải diễn chung với bạn... heo nọc 120 cân. Vì người bạn diễn này rất khó bảo, khó chiều và đỏng đảnh một chút nên thường làm hai cha con vất vả quay đi quay lại. Chưa kể hai bố con đôi khi còn bị heo dẫm vào chân mà không dám kêu ca.

Phim "Khi con là nhà" sẽ công chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 28/12.

Tiên Tiên
Ảnh: Ân Nguyễn