Google Trends hay Google xu hướng là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng tra cứu tần suất xuất hiện các từ khóa, chủ đề được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.

Với sự phổ biến của công cụ tìm kiếm Google, Google Trends là một chỉ báo khá tin cậy cho thấy mức độ quan tâm của người dùng Internet khi nhắc tới một chủ đề hoặc một sự kiện.

Theo đánh giá mới nhất của Google Trends, tần suất tìm kiếm của từ khóa Bitcoin đang ở mức rất thấp. Cụ thể, mức độ nhắc đến của người dùng Internet đối với từ khoá Bitcoin đã giảm mạnh xuống chỉ còn một nửa nếu tính từ đầu năm 2022 đến nay. 

Lượng quan tâm, tìm kiếm thông tin về Bitcoin hiện đang ở mức thấp nhất trong 6 tháng trở lại đây, chỉ tương đương với thời điểm tháng 9/2021. 

{keywords}
Lượng quan tâm, tìm kiếm thông tin về Bitcoin giảm mạnh.

Xét trên bình diện toàn cầu, các quốc gia có lượng tìm kiếm về Bitcoin nhiều nhất lần lượt là El Salvador, Hà Lan, Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo. Kết quả này phần nào thể hiện sự hợp lý bởi El Salvador là quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp. 

Các chủ đề liên quan đến Bitcoin được tìm kiếm nhiều nhất gồm Shiba Inu coin, giá Solana, El Salvador và luật về Bitcoin,...

Kết quả thống kê của Google Trends phản ánh khá chính xác sự quan tâm của người dùng Internet đối với Bitcoin ở thời điểm hiện tại. 

Trong vòng 3 tháng qua, giá của đồng tiền mã hóa số một thế giới có xu hướng đi ngang, dao động trong khoảng từ 33.000 USD - 45.000 USD. Chính những động thái giá không rõ ràng của Bitcoin cùng những lo ngại về việc “mùa đông tiền điện tử” đang tới đã tạo nên một rào cản tâm lý làm giảm bớt sự hưng phấn và quan tâm của thị trường. 

{keywords}
Giá Bitcoin đi ngang thời gian dài là nguyên nhân khiến sự quan tâm của thị trường tới đồng tiền mã hóa này giảm sút. 

Theo thống kê của Glassnode, các holder ngắn hạn - những người chỉ mới tích lũy và nắm giữ Bitcoin trong khoảng 6 tháng trở lại đây đang ngày càng lỗ. Tỷ lệ những người nắm giữ Bitcoin trong ngắn hạn bị lỗ hiện đạt mức khoảng 82%. Đây là yếu tố có thể tác động tới giá Bitcoin và làm gia tăng áp lực bán trên thị trường. 

Mặc dù vậy, theo số liệu của IntoTheBlock, số lượng Bitcoin mà các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang nắm giữ ước đạt 780.000 BTC. Đây hiện là mức nắm giữ cao kỷ lục của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. 

Các nhà đầu tư Bitcoin nhỏ lẻ là những người nắm giữ số Bitcoin (BTC) dao động trong khoảng từ 0,1-1 BTC. Con số này tương đương với số vốn khoảng từ 4.000 USD cho đến 40.000 USD.

Công ty phân tích này cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của các địa chỉ chứa dưới 1 Bitcoin trong tháng 2/2022. Đây là một tín hiệu cho thấy, bất chấp mức giá Bitcoin đang đi ngang quanh mốc 40.000 USD, các nhà đầu tư nhỏ đã bắt đầu quay trở lại với thị trường. 

Theo dữ liệu IntoTheBlock, số lượng người dùng Bitcoin hoạt động hàng ngày cũng đã tăng lên, cùng với sự tăng trưởng của những nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Trọng Đạt

Bitcoin và tiền mã hóa trong cuộc xung đột Nga - Ukraine

Bitcoin và tiền mã hóa trong cuộc xung đột Nga - Ukraine

Được những người ủng hộ đề cao như một loại tài sản an toàn để trú ẩn trong các cuộc xung đột chính trị, thế nhưng có một thực tế là giá Bitcoin đang giậm chân tại chỗ.