Theo số liệu của IntoTheBlock, số lượng Bitcoin mà các nhà đầu tư nhỏ lẻ nắm giữ hiện đạt 780.000 BTC. Đây được xem là mức nắm giữ cao kỷ lục của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. 

Các nhà đầu tư Bitcoin nhỏ lẻ là những người nắm giữ số Bitcoin (BTC) dao động trong khoảng từ 0,1-1 BTC. Con số này tương đương với số vốn khoảng từ 4.000 USD cho đến 40.000 USD.

Đáng chú ý, trong vòng 30 ngày qua, tổng lượng Bitcoin mà các nhà đầu tư nhỏ đang nắm giữ đã tăng 1,72%. Trong khi đó, số lượng Bitcoin của các nhà đầu tư lớn, những người nắm giữ từ 10.000 BTC - 100.000 BTC có chiều hướng giảm (1,74%).

{keywords}
Các nhà đầu tư nhỏ lẻ, những người nắm giữ từ 0,1-1 BTC chiếm lượng lớn trong số các nhà đầu tư trên thị trường. 

Công ty phân tích này cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của các địa chỉ chứa dưới 1 Bitcoin trong tháng 2/2022. Đây là một tín hiệu cho thấy, bất chấp mức giá Bitcoin đang đi ngang quanh mốc 40.000 USD, các nhà đầu tư nhỏ đã bắt đầu quay trở lại với thị trường. 

Theo dữ liệu IntoTheBlock, số lượng người dùng Bitcoin hoạt động hàng ngày cũng đã tăng lên, cùng với sự tăng trưởng của những nhà đầu tư trong ngắn hạn. Chỉ báo này hiện đã chạm mức 1 triệu người sử dụng trong những ngày qua.

Tuần đầu tiên của tháng 3 khép lại với một cây "nến" xấu khi giá Bitcoin đóng cửa nến tuần ở mức 38.400 USD. 

Tuy "nến tuần" vẫn xanh (giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa), thế nhưng khoảng cách giữa giá đóng cửa (38.400 USD) và mức giá đỉnh của tuần (45.400 USD) là khá lớn. Điều này cho thấy, ngưỡng kháng cự 46.000 USD khá mạnh, phe mua đang cố gắng đẩy giá lên cao, tuy nhiên phe bán sau đó đã quay lại và đẩy giá về gần với mức mở cửa. 

{keywords}
Biểu đồ cho thấy lượng Bitcoin được các nhà đầu tư nhỏ lẻ (tư 0,1-1 BTC) nắm giữ đang ở mức cao nhất từ trước đến nay. Số liệu: IntoTheBlock

Với tuần thứ 2 của tháng 3, đang có một xu thế không rõ ràng khi có sự lưỡng lự và cạnh tranh quyết liệt giữa phe mua và phe bán. Tính đến chiều nay (7/3), mức giá Bitcoin hiện được ghi nhận ở mức 38.000 USD. 

Thực tế cho thấy, đợt giảm giá mới đây đã góp phần thanh lý một lượng lớn lệnh đòn bẩy trên thị trường. Theo dữ liệu của Coinglass, 65.434 trader đã bị ảnh hưởng bởi việc thanh lý khi giá BTC sụt giảm. Hàng trăm triệu USD đã bị thanh lý trong vài ngày qua, trong đó, một nửa gắn với các giao dịch Bitcoin.

Hiện tại, chỉ số Sợ hãi và Tham lam (Fear & Greed Index) đang giữ ở mức 23 trên thang 100 điểm. Đây là chỉ số phản ánh tâm lý của phần lớn các nhà đầu tư trên thị trường tiền mã hóa. Theo đó, với mức điểm này, nhiều nhà đầu tư đang ở trong giai đoạn sợ hãi tột độ. Nỗi sợ hãi này đã duy trì trong suốt 1 tuần trở lại đây. 

Trọng Đạt

Ra mắt hệ sinh thái Blockchain Meta Universes của người Việt

Ra mắt hệ sinh thái Blockchain Meta Universes của người Việt

Đây là một nhóm các sản phẩm bao gồm ví điện tử, sàn launchpad và nhiều dự án game được phát triển và sắp đi vào hoạt động bởi một startup Việt.