Tối 3/12, bộ đôi NTK Vũ Ngọc và Son tổ chức show diễn thời trang Ký ức tuổi thơ - Childhood Memories tại Bưu điện TP.HCM. Cặp đôi cho biết họ chọn nơi đây làm địa điểm tổ chức vì là công trình kiến trúc độc đáo, lưu dấu thời gian hơn 130 năm, chứng kiến những đổi thay của thành phố. 

Sự kiện thảm đỏ quy tụ 200 khách mời là những gương mặt nổi bật trong showbiz như Hoa hậu Giáng My, H'Hen Niê, Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Phương Khánh, gia đình danh ca Cẩm Vân, siêu mẫu Minh Tú, Vũ Thu Phương,... Các khách mời được yêu cầu mặc trang phục tím - đúng với màu sắc chủ đề của đêm diễn. 

Năm 2020, bộ đôi nhà thiết kế từng giới thiệu bộ sưu tập cùng tên tại New York (Mỹ). Show lần này được họ làm mới hoàn toàn về trang phục, với mong muốn mang đến một sự tiếp nối về tinh thần thời trang từ quá khứ - hiện tại đến tương lai. 

Giáng My hóa quý cô kiêu sa với váy nhung, trang sức ngọc trai và tóc uốn xoăn. 

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My như thường lệ đảm nhiệm vị trí mở màn cho show diễn của bộ đôi. Chị mặc váy nhung màu xanh lá đính kết tỉ mỉ, xuất hiện bên dàn mẫu nam. 

Bộ sưu tập gồm 100 mẫu, đa dạng về phom dáng cùng các chất liệu organza, lụa, nhung, gấm và điểm nhấn là len, sợi với 6 tông màu chủ đạo như xanh, đỏ, vàng, cam, tím, hồng.

Tông tím violet cũng được sử dụng làm trang phục chính của show diễn. Ngoài ra, hình ảnh chú mèo – linh vật trong năm mới Quý Mão 2023 - cũng được Vũ Ngọc và Son đưa vào bộ sưu tập thời trang lần này. 

H'Hen Niê và Minh Tú cùng giữ vị trí vedette. Cả hai phối hợp ăn ý qua từng biểu cảm, dáng đi khép lại trọn vẹn tiết mục. 

Những hoài niệm về câu chuyện đan áo mùa đông, với hình ảnh gần gũi của người mẹ, người chị trao tặng yêu thương trong từng sợi len... tạo cảm hứng cho bộ đôi NTK thực hiện sản phẩm lần này. Chất liệu len sợi được triển khai qua các phom dáng bút chì, áo khoác, váy len, váy dáng suông đa dạng.

Ê-kíp vất vả trong việc tìm kiếm các nghệ nhân và thợ thủ công theo nghề đan len để thực hiện các ý tưởng vào dịp cuối năm và hầu hết các thợ thủ công ngành nghề này ngày càng mai một.

Ngoài yếu tố thời trang, bộ đôi NTK khéo tạo điểm nhấn với những chi tiết về các vật dụng như máy cassette, radio... trong phần biểu diễn của các người mẫu. Họ tái hiện không gian xưa cũ với những hình ảnh tại bưu điện gồm quầy bưu phẩm, quà lưu niệm, các người mẫu mô phỏng cảnh đọc báo, gửi thư... góp phần khơi gợi nhiều ký ức. 

Bộ ba hoa hậu Lương Thùy Linh, Mai Phương, Lương Thùy Linh cũng giữ vị trí vedette khép lại show diễn với sự xuất hiện ấn tượng. Họ cùng mang mèo - linh vật của năm 2023 để vừa tạo dáng, vừa catwalk trước sự bất ngờ của hàng trăm khách mời có mặt. 

Diva Hà Trần mang đến màu sắc âm nhạc với ca khúc "Sắc màu" gắn liền tên tuổi. 

"Chúng tôi đến với thời trang bằng đam mê, thời trang như hơi thở và sự sống. Nên cả 2 đều làm việc một cách nghiêm túc với đam mê của chính mình. Chúng tôi quan niệm: “Nếu cuộc đời là dòng sông uốn lượn quanh co thì thời trang là dòng chảy bất tận”.

Cả hai chúng tôi đến với nhau bằng chữ duyên và luôn tin rằng mối thiện duyên sẽ mang lại sự khởi sắc trên chặng đường chúng tôi chọn lựa để sáng tạo và cống hiến", Vũ Ngọc và Son chia sẻ. 

Nhà thiết kế Vũ Ngọc và Son xuất hiện chào các khách mời. 

Bộ đôi Vũ Ngọc và Son theo đuổi những thiết kế màu sắc, họa tiết rực rỡ, hòa trộn tinh giữa văn hóa Á Đông và nét hiện đại phương Tây. Họ từng giới thiệu các bộ sưu tập gây chú ý gồm Domino 68 (tháng 8/2018), Lãng Du - L'aventura Resort (7/2019), Hoàng hoa - Queen of love (11/2019), Childhood Memory (2/2020), Vàng Son (10/2020), Hừng Đông (1/2021)... Từ đầu năm, Vũ Ngọc và Son đã trình làng hai show diễn gồm Bình minh ở Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM và Vùng trời bình yên tại Hội An.