Sau khi không thể nào mua vé trận bán kết AFF Suzuki Cup 2018 của Đội tuyển Việt Nam trên hệ thống online của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF, giờ đây người hâm mộ chỉ còn lựa chọn mua vé chợ đen. Theo ghi nhận của ICTnews, lượt tìm kiếm từ khóa "vé chợ đen" trên Google đang tăng cao hơn bao giờ hết.

Theo đó hiện nay nếu chúng ta chỉ cần gõ trước từ "vé" thì Google sẽ gợi ý ra khá nhiều từ khóa như "vé bóng đá chợ đen", "vé chợ đen AFF Cup 2018", hay "vé chợ đen Việt Nam Philippines". Xu hướng gợi ý này của Google cho thấy từ khóa "vé chợ đen" đang được sử dụng khá nhiều.

e1-luong-tim-kiem-ve-cho-den-ban-ket-aff-cup-2018-tang-cao-ve-cho-den-viet-nam-philippines-ve-bong-da-cho-den.jpg

Hiện nay nếu chúng ta chỉ cần gõ trước từ "vé" thì Google sẽ gợi ý ra khá nhiều từ khóa như "vé bóng đá chợ đen", "vé chợ đen AFF Cup 2018", hay "vé chợ đen Việt Nam Philippines".

e3-luong-tim-kiem-ve-cho-den-ban-ket-aff-cup-2018-tang-cao-ve-cho-den-viet-nam-philippines-ve-bong-da-cho-den.jpg

Xu hướng gợi ý này của Google cho thấy từ khóa "vé chợ đen" đang được sử dụng khá nhiều trước trận bán kết AFF Cup 2018.

Như đã đưa tin vừa qua Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF mở bán online vé trận bán kết của Đội tuyển Việt Nam từ 10h ngày 28/11 đến 12h ngày 29/11. Mặc dù cũng có một số người chia sẻ trên Facebook rằng đã mua được vé, nhưng còn lại đông đảo người hâm mộ đều "bó tay" không thể nào tiếp cận được vé online trong suốt quá trình.

Điều đáng nói là dù người hâm mộ không thể nào mua được vé online trên hệ thống, thì ngược lại nguồn vé bán theo kiểu chợ đen luôn dồi dào. Hiện nay vé chợ đen cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 của Đội tuyển Việt Nam đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá gấp lên khoảng 5 đến 10 lần.

Thực tế tình trạng vé chợ đen đã tồn tại từ rất lâu trong các sự kiện lớn trong đó có các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam, nhưng lần này người hâm mộ vẫn có phần bị sốc vì hy vọng rằng tình trạng này sẽ được hạn chế phần nào khi phương thức bán vé online "4.0" được áp dụng.

Nhiều người đã bức xúc lên Facebook tuyên bố nhất quyết không mua vé chợ đen dù rất muốn vào sân ủng hộ Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu quan trọng sắp tới, và kêu gọi những người khác cùng tẩy chay vé chợ đen. Những lời kêu gọi này nhận được vô số bình luận ủng hộ.

Như thành viên Kien Hoang phát biểu với quan điểm khá cao trên trang cá nhân: "Vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, hãy tẩy chay vé chợ đen, ở nhà xem tivi". Hay như trong một bài viết khá gay gắt về vé chợ đen thì có câu: "Hãy hành động vì chính các anh chị, và vì cả những trận đấu của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam về sau".

Mặc dù vậy xu hướng tìm kiếm "vé chợ đen" trên Google hiện nay có thể lại là một dấu hiệu khác cho thấy nhiều người sẵn sàng tìm mua vé chợ đen để vào sân xem trận bán kết AFF Cup 2018 mà không màng tới chuyện giá cả. Nhu cầu là quá lớn, và cũng không khó hiểu khi thực trạng vé chợ đen vẫn tồn tại khó có thể thay đổi.