Đem về mức lợi nhuận ổn định từ 10-15%, vốn đầu tư chỉ từ 1 đến 2 tỷ, tính thanh khoản cao, dễ sang nhượng, dễ cho thuê, officetel trở thành mô hình bất động sản (BĐS) hút giới đầu tư.

Nhiều dự án vừa ra mắt đã cháy hàng

Thời gian gần đầy, trong khi lượng giao dịch căn hộ chung cư, đất nền có dấu hiệu chững lại thì lượng giao dịch officetel vẫn tăng đều. Các dự án officetel chỉ mới vừa ra mắt đã ghi nhận “cháy hàng”, nhiều khách hàng đặt mua nhưng không còn để bán. Lý giải cho sức hút này của officetel, các chuyên gia BĐS cho rằng có 3 lý do chính.

Thứ nhất, officetel hiện đang dẫn đầu thị trường văn phòng cho thuê nhờ lợi thế “con lai” đa năng. Khách thuê văn phòng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng chủ yếu là các doanh nghiệp startup hay công ty ngoại, thuộc các nhóm ngành công nghệ, truyền thông, logistics... Cả hai đối tượng này, đều có xu hướng chọn văn phòng làm việc đạt chuẩn quốc tế, tạo dựng môi trường làm việc hiện đại cho nhân viên. So với văn phòng truyền thống, officetel có khả năng đáp ứng xu hướng này tốt hơn.

Vào năm 1985, officetel xuất hiện lần đầu tiên tại quận Mapo, Seoul, Hàn Quốc, sau đó nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới BĐS và trở thành mô hình văn phòng phổ biến tại các thành phố lớn trên thế giới. Officetel cung cấp không gian làm việc chuyên nghiệp với lối đi riêng, sảnh lễ tân sang trọng, hệ thống thang máy chuyên biệt...Bên cạnh khu vực làm việc, văn phòng đặc biệt này vẫn sở hữu đầy đủ phòng ngủ, phòng ăn, khu bếp… tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái. Người làm việc tại đây được trải nghiệm các tiện ích tiện nghi như một cư dân thật sự với khu thương mại, nhà hàng, hồ bơi, phòng gym, spa…

{keywords}
 Officetel sở hữu mô hình “lai” giữa văn phòng và căn hộ để ở

Thứ hai, nguồn cầu thuê officetel lớn nhưng nguồn cung lại khá khan hiếm đã tạo điều kiện giá thuê officetel tăng ổn định trong thời gian tới. Theo dự đoán của CBRE, thị trường cho thuê văn phòng trong giai đoạn 2018 - 2020 sẽ tiếp tục tăng trưởng khả quan, tính riêng giá cho thuê văn phòng hạng A tại TP. HCM tăng 2%, tại Hà Nội tăng 3%. Đồng thời, lợi thế cho thuê cũng giúp officetel có tính thanh khoản tốt bậc nhất thị trường BĐS, dễ bán, dễ sang nhượng hơn căn hộ chung cư và đất nền.

Thứ ba, vốn đầu tư cho officetel khá thấp, chỉ dao động trong khoảng 1 đến 2 tỷ. Tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư officetel ổn định vào khoảng 10 - 15% cho hình thức thuê lại, gần gấp đôi so với mức  6 - 7%/năm của lãi suất ngân hàng, xấp xỉ lợi nhuận đầu tư vào chứng khoán nhưng ít rủi ro hơn.  Sau vài năm cho thuê, officetel có thể sang nhượng lại với giá cao hơn mức mua ban đầu nhờ giá trị tăng thêm từ quy hoạch và nhu cầu gia tăng của thị trường.

Anh Cường một nhà đầu tư đang tìm mua officetel chia sẻ "Giá thuê văn phòng tại khu quận 7 dao động từ 12-18tr/tháng. Nếu tôi mua một căn hộ officetel với giá 1.5 tỷ cho thuê lại 12-15 triệu/tháng thì chỉ 8-10 năm sau là có thể thu hồi toàn bộ vốn. Dòng lợi nhuận này gấp đôi so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng. Rủi ro người thuê trả lại, hụt thu do thời gian bỏ trống đợi người thuê mới sẽ thấp hơn so với căn hộ chung cư, do khách hàng doanh nghiệp thường hướng đến lâu dài.

Điểm sáng Southgate Tower

Những căn hộ văn phòng tọa lạc tại khu vực đô thị sầm uất sẽ càng hút giới đầu tư cũng như là giải pháp thuê dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tiêu biểu trong quý 3 2018, với dự án Southgate Tower, nằm ở trung tâm khu đô thị Nam Sài Gòn, cách Phú Mỹ Hưng 02 phút di chuyển, hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường khi ra mắt.

{keywords}
 Southgate Tower nổi bật tại trung tâm khu Nam Sài Gòn

Mỗi căn hộ văn phòng tại Southgate Tower được thiết kế mang đậm hơi thở kiến trúc châu Âu, với diện tích 30 - 50 m2, chiều cao 4,5 m tạo không gian mở thoáng đãng, tối ưu kết nối với tự nhiên. Mảng xanh chiếm đến 40% diện tích dự án với 4 khu vườn rợp bóng cây, công viên dạo bộ, đài phun nước, con đường nghệ thuật… Ngoài ra, dân văn phòng tại đây còn được tận hưởng nhiều tiện ích đẳng cấp với khu co-working space, phòng họp cao cấp, thư viện, hồ bơi hoàng gia, cà phê terrace, spa, phòng gym...

Kiến tạo cuộc sống văn minh và hội nhập, Southgate Tower là điểm dừng chân lý tưởng của cộng đồng doanh nhân trẻ và năng động. Khi đi vào hoạt động, căn hộ văn phòng của Southgate Tower hứa hẹn sẽ rất hút khách mua hoặc thuê là các chủ doanh nghiệp startup và các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Với giá tham chiếu chỉ từ 1,5 tỷ/ căn cùng uy tín từ chủ đầu tư Hồng Hà, căn hộ văn phòng Southgate Tower là giải pháp sinh lời ổn định cho các nhà đầu tư bất động sản.

Mọi thông tin về dự án Southgate Tower, xin liên hệ:

Hotline: 0912 20 88 77 / 0909 977 937
Website: http://southgatetower.vn/
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Thương mại & Đầu tư Hồng Hà
Các đơn vị phân phối chiến lược:, AsiaLand, Vinahomes, SkyLand, Đất Xanh Premium

Tấn Tài