Cách đây gần 3 năm, vào tháng 8/2021, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi UBND huyện Buôn Đôn đề cập về thời điểm, thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên cho nhà giáo.

Trong văn bản nêu trên có nội dung: "Các trường hợp là hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế nhưng chưa được tuyển dụng thì không được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo". 

Vì hiểu không rõ ràng nội dung nêu trên, huyện Buôn Đôn đã chậm trễ chi trả phụ cấp thâm niên cho hàng trăm giáo viên trên địa bàn.

Anh T., giáo viên một trường THCS ở huyện Buôn Đôn chia sẻ với VietNamNet: Hai vợ chồng anh được tuyển dụng năm 2012, đến năm 2021, anh và vợ có quyết định hưởng thâm niên nhưng sau đó bị thu lại.

Theo anh T., những giáo viên chính thức từ 5 năm trở lên sẽ được hưởng thâm niên và sẽ tăng theo từng năm. Riêng vợ chồng anh T. bị chậm phụ cấp thâm niên gần 8 năm. Điều này đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của vợ chồng anh T. cũng như rất nhiều giáo viên khác trên địa bàn.

Được biết, ngoài anh vợ chồng anh T., còn nhiều giáo viên trong huyện cũng bày tỏ băn khoăn vì chưa được hưởng phụ cấp thâm niên.

Sẽ chi trả trong thời gian tới

Ngày 11/7, ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn xác nhận với VietNamNet, địa phương có hơn 200 giáo viên chưa được hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định. Hiện nay, UBND huyện đã cho rà soát và sẽ chi trả trong thời gian tới.

Theo ông Nghĩa, liên quan đến việc chi trả phụ cấp thâm niên, UBND huyện đã hỏi Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk và Bộ GD-ĐT để được hướng dẫn giải quyết.

"Sau khi có văn trả lời từ các cấp có thẩm quyền, chúng tôi đã có văn bản giao cho các ngành liên quan rà soát các đối tượng được hưởng. Tới đây chúng tôi sẽ họp và giải quyết từng trường hợp cụ thể", ông Nghĩa nói.

Một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Buôn Đôn cho biết: Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do Phòng Nội vụ huyện hiểu không rõ văn bản của cơ quan cấp trên, từ đó tham mưu cho UBND huyện dẫn đến chậm trễ trong chi trả cho những giáo viên thuộc diện được hưởng phụ cấp.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT thông tin thêm, sự việc trên tác động đến tâm lý, ảnh hưởng tới công tác giảng dạy vì khoản phụ cấp thâm niên rất quan trọng đối với các giáo viên trên địa bàn.