Chia sẻ với VietNamNet, Cát Tường cho biết trong năm nay chị sẽ ngưng toàn bộ công việc dẫn chương trình. Thay vào đó, nữ diễn viên sẽ tập trung cho diễn xuất lĩnh vực điện ảnh và sân khấu. 

“Dẫu buồn và tiếc nuối, tôi phải đưa ra quyết định vì cảm thấy đây là lựa chọn phù hợp nhất lúc này. Vai trò MC chỉ là một giai đoạn trải nghiệm trong công việc còn tôi luôn xem mình là diễn viên, được đào tạo bài bản từ trường sân khấu”, Cát Tường chia sẻ. 

Cát Tường dừng công việc MC. 

Cát Tường được khán giả cả nước biết đến nhờ vai trò MC cùng Quyền Linh trong show Bạn muốn hẹn hò. Chị còn được gọi với danh xưng “Bà mối quốc dân” nhờ mai mối thành công các cặp đôi tham gia chương trình. Sau show này, chị tiếp tục giữ vị trí tương tự ở các chương trình Hẹn ăn trưa, Ghép đôi thần tốc, Chân ái

6 năm gắn bó với vai trò đặc biệt, Cát Tường có nhiều kỷ niệm buồn vui và cả những kỷ niệm khó quên. Với nữ diễn viên, điều hạnh phúc nhất là những cặp đôi được chính chị mai mối đã nên duyên vợ chồng, gây dựng tổ ấm hạnh phúc. 

“Công việc này cũng giúp cuộc sống của tôi ổn định, có điều kiện để làm nhiều thứ hơn. Nhưng tôi nghĩ cũng đến lúc nên dừng lại để bản thân thay đổi, làm mới mình. Tôi không nói lời từ biệt hẳn vì hy vọng sẽ quay trở lại trong dịp khác phù hợp hơn”, Cát Tường nói. 

Cát Tường cùng Việt Hương trong buổi cúng khai vở diễn mới. Nữ diễn viên muốn tập trung hoàn toàn diễn xuất. 

Trong năm 2023, Cát Tường trở lại với phim điện ảnh Siêu lừa gặp siêu lầy. Nữ diễn viên đóng vai phản diện - một doanh nhân thành đạt - được đánh giá cao về diễn xuất. Hiện chị mong chờ một kịch bản ưng ý, có chiều sâu tâm lý và nhiều đất diễn để thể hiện năng lực ở độ chín muồi. 

Ở mảng kịch, Cát Tường cũng nhận lời tham gia vở diễn mới Sơ hở là yêu của sân khấu Trương Hùng Minh, đóng cùng Minh Nhí, Việt Hương… ra mắt vào dịp Valentine. 

Nữ diễn viên tự nhận dù không phải sao hạng A nhưng chị vẫn có vị trí trong nghề đủ để lao động nghệ thuật, thu nhập tốt. Hiện chị vẫn phấn đấu mỗi ngày để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật hay. "Khi cảm thấy mọi thứ trọn vẹn, không còn mưu cầu nữa, tôi sẽ chọn giải nghệ và ở ẩn”, chị nói thêm. 

Cát Tường sinh năm 1977, từng đỗ thủ khoa trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Chị nổi tiếng qua nhiều phim truyền hình: Đồng tiền xương máu, Cô gái xấu xí, Huyền thoại tím... Nữ diễn viên từng đoạt huy chương vàng Hội diễn kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009 (vai Bà Tâm trong vở Đôi mắt của biển), huy chương bạc Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2012 (vai bà Tư cận vở Đôi bờ), huy chương vàng Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc 2015 (vai bà Annabella vở Vũ nữ).

Ngoài diễn xuất, chị còn có khả năng ca hát, từng đoạt giải 3 Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1996.

Cát Tường hát 'Chia tay tình đầu'