Sau 5 tập đầu tiên, chặng 1 chương trình Khu rừng nhỏ kết thúc, 6 em nhỏ chia tay 4 bảo mẫu Hứa Vĩ Văn, Mạc Văn Khoa, Phương Lan và Lan Hương. Tuy nhiên vì các bé quá nhớ 4 bảo mẫu, liên tục đòi về nhà chung, ê-kíp đã mất 3 tháng sắp xếp để đưa bé các trở lại Khu rừng nhỏ.

Bối cảnh của chặng 2 chương trình thay đổi từ rừng núi Đà Lạt sang vườn quốc gia Cát Tiên rộng lớn, hùng vĩ. Quan trọng hơn, hai diễn viên Mạc Văn Khoa và Phương Lan rời vị trí bảo mẫu, thay thế bởi diễn viên Xuân Nghị và Ngọc Thảo. 

Trước khi chính thức rời chương trình, Mạc Văn Khoa và Phương Lan đã gửi thư chia tay các bé. Phương Lan viết trong thư: "Cô Lan và chú Khoa rất xin lỗi các con vì không thể tiếp tục đồng hành cùng các con. Nhưng các con yên tâm vì cô Lan và chú Khoa đã nhờ cô Thảo và chú Nghị đồng hành, bảo vệ các con, giúp các con có những trải nghiệm thú vị”.

Tạo hình "gần gũi" của Xuân Nghị bên các em nhỏ.

Mạc Văn Khoa nhắn nhủ: “Hy vọng các con sẽ tìm được kho báu và có một hành trình trải nghiệm thật thú vị, đáng nhớ cùng cô Thảo, cô Hương, chú Văn, chú Nghị nhé. Yêu các con”. 

Diễn viên Xuân Nghị nói vui có thể bạn thân Mạc Văn Khoa rời chương trình do bận bán bún đậu mắm tôm. Bởi thời gian qua, diễn viên gốc Hải Dương mở chuỗi cửa hàng ăn uống và khá đắt khách. Dù vậy, nguyên do thật được tiết lộ trong tập 5, Mạc Văn Khoa từng chia sẻ việc đi quay xa nhà khiến anh nhớ con quay quắt, luôn muốn chạy ngay về TP.HCM để ôm cô con gái nhỏ vào lòng.

Ngoài ra, bé Cún – con gái của diễn viên Tú Vi và Văn Anh - cũng chia tay chương trình, thay thế bằng bé Lê Nguyễn Hoàng My (Mia). Cô bé năm nay tròn 6 tuổi, tính cách dễ thương, hiếu động, hóm hỉnh và khá hoạt ngôn. 

Nếu chặng 1 Khu rừng nhỏ thiên về việc các bảo mẫu chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ cho các bé, chặng 2 sẽ tập trung vào hành trình cùng nhau đi tìm mật thư, thực hiện thử thách để tìm ra kho báu.

Hai bảo mẫu mới Xuân Nghị và Ngọc Thảo có thể gặp nhiều chật vật vì phải làm quen các bé. Xuân Nghị là diễn viên hài, thành công ở lĩnh vực sân khấu lẫn phim truyền hình. Anh kiêm nhiệm vị trí "cây hài" của bạn thân Mạc Văn Khoa.

Bên cạnh tính cách hài hước, Xuân Nghị khá thạo việc chăm sóc và dẫn dắt trẻ em. Dù vậy ngay từ tập 6, anh là bảo mẫu duy nhất không được bé nào lựa chọn. Diễn viên cho hay đã khá tổn thương vì tình huống này. 

Trong khi đó, diễn viên Ngọc Thảo - người thay thế "gái già lắm chiêu" Phương Lan - được nhận định có tính cách dễ thương, hài hước, phản ứng nhanh nhạy trong các tình huống thực tế.

Theo Hứa Vĩ Văn, vì các bé quen với sự dịu dàng, ấm áp của Phương Lan nên tạm thời chưa quen với 2 bảo mẫu mới nghiêm khắc. Vài lần, Ngọc Thảo và Xuân Nghị nói to khiến các bé tưởng rằng bị quát mắng.

Khu rừng nhỏ phiên bản Việt Nam được làm lại từ show truyền hình đình đám Hàn Quốc. Theo đó, 4 bảo mẫu và 6 em bé nổi tiếng sẽ cùng trải qua chuỗi ngày trong căn nhà nhỏ giữa rừng, hoà mình với môi trường thiên nhiên, tìm hiểu xung quanh qua các hoạt động ngoài trời và hiểu thêm ý nghĩa của cuộc sống.