Nằm giữa cánh đồng lúa màu mỡ dọc theo tỉnh lộ 10 của Tokushima, núi Benten là ngọn núi thấp nhất ở Nhật Bản và là một trong những ngọn núi thấp nhất trên thế giới.

16609179425_ed639e4c2d_b.jpg
Benten là ngọn núi tự nhiên thấp nhất ở Nhật. Ảnh: Flickr

Một người bình thường chỉ mất 1 phút để lên tới đỉnh của ngọn núi này. Mỗi năm, có hơn 10.000 du khách đổ về tỉnh Tokushima chỉ để thực hiện "thử thách" thú vị này.

Đối với một số người, việc leo lên ngọn núi cao 6,1m chỉ đơn giản là để trải nghiệm điều gì đó mới lạ. Nhưng một số khác lại đến đây để chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh với những cây sáp, hoa trà và các loài hoa khác.

gdfsgsfdy5ey.jpg
Hàng nghìn du khách đổ về tỉnh Tokushima mỗi năm chỉ để 'chinh phục' núi Benten. Ảnh: WAK Guideline

Từ núi Benten, du khách chỉ cần đi bộ ít phút là có thể đến tham quan đền Itsukushima được xây dựng để vinh danh Benzaiten, nữ thần trí tuệ.

Năm nay, núi Benten chính thức mở cửa đón khách du lịch vào ngày 1/6, bắt đầu chuỗi sự kiện leo núi thường niên được tổ chức tại đây bởi các tổ chức phi lợi nhuận địa phương.

Những du khách chinh phục được ngọn núi cao 6,1m vào ngày này nhận được chứng chỉ và một khoản tiền thưởng nhỏ. Trong năm, ngọn núi thấp nhất Nhật Bản cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện, từ lễ hội hoa anh đào đến lễ cưới.

fdsgfdt436w.jpg
Đây cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, du lịch của địa phương. Ảnh: Benten Yama

Benten không chỉ là ngọn núi thấp nhất mà còn là ngọn núi an toàn nhất ở Nhật Bản, chưa từng có tai nạn hay báo cáo người mất tích nào được ghi nhận ở đây.

Trong khi đó, ngọn núi cao nhất Nhật Bản là núi Phú Sĩ, có độ cao 3.776m.