Lady Gaga từng đoạt giải Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất tại Oscar 2019. Năm nay cô tiếp tục được đề cử ở hạng mục này với ca khúc Hold my hand, nhạc phim Top Gun: Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick) mà Tom Cruise đóng chính. Tuy nhiên, cô sẽ không tham gia và biểu diễn tại sân khấu lễ trao giải năm nay do "kẹt lịch".

Nguồn tin từ Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh chia sẻ với Truyền hình K+, đơn vị độc quyền phát sóng trực tiếp lễ trao giải Oscar lần thứ 95 tại Việt Nam, các ca sĩ/diễn viên được đề cử cho Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất sẽ biểu diễn tại buổi lễ - ngoại trừ Lady Gaga. Việc các ứng viên trong danh sách đề cử Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất tham gia và biểu diễn xuyên suốt chương trình được xem là truyền thống lâu đời của Oscar. 

Lady Gaga - người được coi là đang dẫn đầu cuộc đua của các ca khúc tại Oscar, đã giành đề cử thứ 4 trong sự nghiệp cho bài hát Hold my hand. Tuy nhiên, cô vẫn chưa xác nhận tham gia và biểu diễn tại lễ trao giải danh giá nhất năm này. Theo nhiều phán đoán từ người hâm mộ, điều này có thể do nữ diễn viên đang trong quá trình quay cho vai diễn mới trong phim Joker: Folie à Deux. 

Tuy vắng bóng Lady Gaga nhưng khán giả theo dõi lễ trao giải Oscar sẽ được thưởng thức giọng hát của Rihanna với bản hit Lift Me Up - ca khúc nhạc phim Black Panther: Wakanda Forever. Đây đồng thời cũng là ứng viên hạng mục Ca khúc nhạc phim gốc hay nhất tại Oscar năm nay. 

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ được phát sóng trực tiếp vào 7h sáng 13/3, theo giờ Việt Nam, trên kênh K+CINE.