Bảo vệ họng, răng, miệng với dung dịch diệt khuẩn

Theo các nghiên cứu, súc miệng bằng dung dịch diệt khuẩn giúp làm giảm cơn đau và hỗ trợ điều trị các vết loét trong miệng như các đốm loét nhỏ trong niêm mạc miệng gây khó chịu, thậm chí gây sốt cho bệnh nhân. Ngoài ra, sát khuẩn vùng họng còn hỗ trợ làm giảm các triệu chứng, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp như: cảm lạnh, cúm, nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp trên.

{keywords}
 Súc miệng bằng dung dịch diệt khuẩn được chứng minh có thể ngăn chặn một số mầm bệnh

Việc khuyến khích người dân sử dụng nước súc miệng đã được nhiều nước trên thế giới chú trọng. Ở Nhật Bản, Bộ Y tế luôn khuyến cáo người dân súc miệng để phòng ngừa các bệnh quen thuộc. Malaysia cũng đề xuất công dân duy trì thói quen này để phòng, chữa viêm họng.

{keywords}
 Nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đã cung cấp nước súc miệng diệt khuẩn cho nhân viên trong mùa dịch

Bên cạnh đó, súc miệng còn hỗ trợ loại bỏ các loại vi khuẩn trên lợi, mảng bám và cao răng - những thứ nếu tích tụ lâu sẽ dẫn đến sâu răng và các bệnh về nướu, lợi. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng hỗ trợ khử mùi hôi do vi khuẩn gây ra, đem lại hơi thở thơm mát cho người dùng.

Nước súc miệng có khả năng diệt khuẩn được ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dung dịch sát khuẩn với nhiều thành phần và công dụng khác nhau. Trong đó, nước súc miệng Listerine là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng.

Listerine có 4 tinh dầu thiên nhiên: tinh dầu lý bách hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bạch đàn và tinh dầu Metyla Salitylat. Sự kết hợp độc đáo của các thành phần ưu việt của Listerine mang đến khả năng diệt vi khuẩn, hỗ trợ làm sạch các mảng bám trên răng, góp phần ngăn ngừa các bệnh về răng miệng, giúp sát khuẩn khoang miệng.

{keywords}
 Listerine là thương hiệu nước súc miệng lâu đời, được chứng minh khả năng diệt khuẩn ở khoang miệng, là lựa chọn tối ưu cho cả gia đình

Hiện nay Listerine đã có đa dạng dòng sản phẩm với các mùi vị khác nhau, cay và không cay, phù hợp cho nhiều đối tượng, bao gồm người lớn và trẻ em. Các chuyên gia khuyến cáo, mọi người nên duy trì thói quen súc miệng mỗi ngày 2 lần sáng và tối để bảo vệ cơ thể tốt hơn.

{keywords}
 Listerine ra mắt nhiều dòng sản phẩm, vị cay hoặc không cay, phù hợp với mỗi thành viên trong gia đình

 

Quy trình súc miệng gồm các bước:

- Lấy một lượng vừa đủ dung dịch sát khuẩn sao cho phù hợp với khoang miệng (thông thường khoảng 20ml và tùy theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất).

- Ngậm nước súc miệng, không pha loãng với nước để tránh làm giảm hiệu quả của nước súc miệng.

- Súc xung quanh khoang miệng, răng và lợi trong 20 - 30s.

- Nhổ dung dịch sát khuẩn ra ngoài, không cần súc lại bằng nước.

Ngọc Minh