Quản trị khách sạn - “Bệ phóng” cho những quản lý tài ba

Sự hồi sinh mạnh mẽ của khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn sau đại dịch, lại một lần nữa khơi dậy đam mê cháy bỏng trong các tín đồ yêu thích phong cách làm việc sang trọng, môi trường làm việc chuyên nghiệp "đạt chuẩn 5 sao", đẳng cấp quốc tế. 

Theo đó, ngành học này phù hợp với những bạn trẻ có đam mê lãnh đạo, quản lý nhân sự, nhanh nhẹn thiết lập bộ máy quản trị nhà hàng khách sạn, chú ý từng bộ phận hay chi tiết nhỏ. Đây là ngành học dành cho những bạn trẻ năng động, có ước mơ lớn trong công việc, tìm kiếm mối quan hệ rộng rãi để hoàn thiện mình.

Sinh viên khối ngành Nhà hàng - Khách sạn thực hành bếp tại nhà hàng Joël Robuchon chuẩn 5 sao của SIU. ẢNh: SIU

Bên cạnh đó, Nhà hàng - Khách sạn có thể mang đến một mức thu nhập khá ổn định, song lại có những yêu cầu cao về kỷ luật và thời gian.

ThS. Trương Thị Hải Thuận, phụ trách ngành Quản trị Khách sạn trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) cho biết: “Để học trong nhóm ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn thì phải có lòng yêu nghề, phải rất tâm huyết vì đây là ngành hiếu khách, nên yêu cầu nhiều kỹ năng và áp lực khá cao. Nhà hàng - Khách sạn là lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều đối tượng, độ tuổi với nhiều thành phần khác nhau nên các bạn sẽ được mở rộng tầm nhìn, hiểu biết sâu rộng hơn về xã hội”.

Hướng đến công việc hấp dẫn toàn cầu

Quản trị Nhà hàng - Khách sạn đặc biệt phù hợp với những ai yêu thích giao tiếp quốc tế, hòa nhập đa văn hóa. Với đặc thù môi trường làm việc là những khách sạn đẳng cấp quốc tế, khách hàng đến từ nhiều nền văn hóa trên thế giới, sinh viên cần được chú trọng đào tạo kỹ năng mềm, đặc biệt là phải có nền tảng tiếng Anh đạt chuẩn để làm việc, giao tiếp khách hàng nhưng đây cũng là hạn chế của phần lớn sinh viên ngành học này.

Tập đoàn Marriott International Việt Nam ký kết hợp tác với SIU và rộng mở cơ hội cho sinh viên ngành Hospitality tại SIU thực tập tại 11 khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Ảnh: SIU 

Vì vậy tại SIU, sinh viên được tạo cơ hội tham gia các buổi học trải nghiệm ngành nghề và các chương trình thực tế liên quan đến lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Từ đó giúp các bạn rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng  thực tế trong lĩnh vực Quản trị Nhà hàng - Khách sạn. Đồng thời người học còn được rèn luyện kỹ năng để nhận xét, giải quyết rủi ro, am hiểu về rượu và các loại thực phẩm thường dùng tại khách sạn, có kiến thức văn hóa ẩm thực đặc trưng đa quốc gia, luật lưu trú,…

Đặc biệt, SIU thiết kế riêng chương trình tiếng Anh kỹ năng, kéo dài trong suốt 6 học kỳ theo chuẩn quốc tế giúp sinh viên tự tin giao tiếp tiếng Anh và sẵn sàng gia nhập hệ thống các khách sạn, nhà hàng, resort đẳng cấp theo tiêu chuẩn từ 5* trong nước và quốc tế.

“Kiến thức nền tảng, kỹ năng nghiệp vụ và sự yêu nghề là ba yếu tố căn bản mà một sinh viên cần phải có để đi đến đích trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn, Du lịch”, ông Đỗ Trần Hùng - Phó Giám đốc Phương Nam Resort, gửi gắm tinh thần của một người làm việc 20 năm trong lĩnh vực lưu trú và dịch vụ du lịch đến các bạn mong muốn chinh phục ngành nghề này.

Lĩnh vực Quản trị du lịch, Nhà hàng - Khách sạn tại SIU có sút hút đặc biệt từ chương trình trải nghiệm thực tế đẳng cấp. Ảnh: SIU

Chương trình Hướng nghiệp sớm tại SIU

Hiện các chuyên ngành Quản trị du lịch, Quản trị nhà hàng - khách sạn là những ngành học “hot” của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn. 

Ngoài ưu thế về nền tảng tiếng Anh, chương trình đào tạo gắn kết thực tiễn, cập nhật liên tục theo nhu cầu thực tế của lĩnh vực ẩm thực và lĩnh vực lưu trú quốc tế, SIU còn đặc biệt chú trọng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Đó là học và thực hành các nghiệp vụ liên quan tại hệ thống phòng thực hành Buồng/Phòng (Housekeeping), phòng thực hành Tiền sảnh, Lễ tân - Pha chế - Ẩm thực và đồ uống (Front Office - Bartender - F&B), mô phỏng chính xác cấu trúc, chức năng của một phòng khách sạn thực thụ ngay tại trường; được tham quan, tìm hiểu môi trường, quy trình làm việc chuyên nghiệp thông qua các chuyến đi thực tế, kiến tập, thực tập nghiệp vụ và thực tập cuối khóa tại các nhà hàng, khách sạn, resort đẳng cấp. 

Năm 2022, SIU khởi động chương trình Hướng nghiệp sớm cho tất cả các khối ngành. Trong đó, SIU nỗ lực để sinh viên tiếp cận kiến thức chuyên ngành ngay từ năm Nhất bằng việc “đảo ngược” một số học phần kỹ năng, ứng dụng nghề nghiệp lên trước. 

Sinh viên ngay khi kết thúc năm thứ 2 tại SIU sẽ có cơ hội việc làm đúng chuyên ngành và có thể có thu nhập ổn định. Đây được xem là bệ phóng vững chắc để các bạn định vị được năng lực của bản thân, để sau khi kết thúc chương trình đại học, có thể tự tin gia nhập thị trường lao động.

Chi tiết về học bổng và chính sách tuyển sinh: www.siu.edu.vn. 

Hotline: 0386.809.521

Doãn Phong