Theo tờ Washington Post, trong tuần này, ông Pompeo đã có chuyến công du đến Copenhagen để gặp gỡ các ngoại trưởng Đan Mạch, Greenland và quần đảo Faroe để thảo luận về sự hợp tác ở Bắc cực và các vấn đề liên quan đến Trung Quốc.

Tại các cuộc tiếp xúc này, ống kính phóng viên đã quay được những khoảnh khắc hy hữu khi lãnh đạo Bộ Ngoại giao Mỹ bị các nhà ngoại giao nước ngoài khước từ bắt tay, do tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.

Đầu tiên, ông Pompeo tươi cười định bắt tay Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod nhưng không được đáp lại. Thay vào đó, ông Kofod vỗ vào lưng ông Pompeo như một cách chào mừng để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus.

Không nản chí, ông Pompeo lại chìa tay ra với Ngoại trưởng Quần đảo Faroe, nhưng tiếp tục bị từ chối. Lần thứ ba cũng không khá hơn, Ngoại trưởng Mỹ và người đồng cấp Greenland rốt cuộc chào đón nhau bằng cú chạm khuỷu tay.

Đan Mạch hiện không phải là "điểm nóng" về Covid-19, với khoảng 13.000 trường hợp nhiễm và 611 ca bệnh tử vong tính đến thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với tổng số ca nhiễm (gần 4,2 triệu người) và tử vong (hơn 147.000 người) đều cao nhất thế giới.

Tuấn Anh

Mỹ vượt 4 triệu ca Covid-19, tiết lộ tốc độ lây lan khủng khiếp

Mỹ vượt 4 triệu ca Covid-19, tiết lộ tốc độ lây lan khủng khiếp

Hôm 23/7, số người nhiễm dịch Covid-19 ở Mỹ đã chính thức vượt qua mức 4 triệu, trong khi tổng số ca nhiễm trên toàn cầu là hơn 15,6 triệu.

Trung Quốc thêm ổ dịch mới, Anh lo không có vắc-xin chống Covid-19

Trung Quốc thêm ổ dịch mới, Anh lo không có vắc-xin chống Covid-19

Trung Quốc phát hiện làn sóng lây nhiễm mới lan tới thành phố thứ hai thuộc Tân Cương, trong khi Anh cảnh báo có thể "không bao giờ" tìm ra vắc-xin phòng ngừa virus corona chủng mới.