{keywords}
 

Theo RT, trong tuần này ông Kim Jong Un đã chủ trì một cuộc họp toàn thể của đảng cầm quyền Lao động và những bức ảnh chụp ông tại cuộc họp đã thu hút sự chú ý của công chúng. Người đứng đầu Triều Tiên đã gầy đi nhiều so với trước đây.

Ông Kim cao khoảng 170cm và từng nặng tới 140kg. Theo ước tính của Hàn Quốc, với các chỉ số trên, nhà lãnh đạo Triều Tiên được xếp vào dạng thừa cân theo thang đo BMI.

{keywords}
Ảnh: AP

Trước đó, hồi tháng 10, cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết, ông Kim Jong Un đã giảm khoảng 20kg, không có vấn đề gì về sức khỏe và việc giảm cân có lẽ là kết quả của nỗ lực cải thiện hình thể.

Ông Kim Jong Un đã giảm cân đều đặn từ đầu năm nay và truyền thông Triều Tiên hồi tháng 6 mô tả, việc ông giảm cân khiến cả nước buồn bã và trông ông tiều tụy.

{keywords}
Ảnh: The Guardian

Lũ lụt nặng nề và các vấn đề về nguồn cung do đại dịch Covid-19 gây ra đã làm Triều Tiên rơi vào tình trạng thiếu lương thực. Việc Triều Tiên đóng cửa biên giới với Trung Quốc đã làm vấn đề thêm trầm trọng.

Theo một số bản tin của phương Tây, Chính phủ Triều Tiên dường như đã thừa nhận vấn đề này và cho hay, ông Kim ăn ít hơn là vì lợi ích của đất nước.

Hoài Linh

Tình báo Hàn Quốc nói ông Kim Jong Un đã giảm 20kg

Tình báo Hàn Quốc nói ông Kim Jong Un đã giảm 20kg

Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) Hàn Quốc hôm nay (28/10) cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giảm 20kg so với mức 140kg trước đó và không có vấn đề gì về sức khỏe.