{keywords}
 Phó Tổng thống Mỹ và chồng. Ảnh: AP

Theo AP, bà Harris hiện chưa thể chuyển ngay vào nơi ở dành cho Phó Tổng thống ở toà nhà Naval Observatory ở Washington DC. Một trợ lý của nhà lãnh đạo này cho hay, việc trì hoãn này là do nơi này cần thời gian để sửa chữa.

Hiện, ngôi nhà cần phải được thay tấm lót ống khói cũng như sửa nhiều hạng mục khác. Việc sửa chữa sẽ dễ dàng hơn nếu ngôi nhà không có người ở.

Cựu thượng nghị sĩ California này có một ngôi nhà ở trung tâm DC và bà thường ở đây mỗi khi vào thành phố làm việc. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bà Harris có ở nhà này trong khi dinh thự dành cho Phó Tổng thống được sửa chữa không.

Tất cả các phó tổng thống, từ thời Walter Mondale đều sống ở Naval Observatory. Đây cũng là nơi được nhiều đoàn khách nước ngoài tới thăm và là nơi trước đây các phó tổng thống Mỹ tổ chức các sự kiện, các cuộc tụ họp.

Bà Harris là nữ Phó Tổng thống đầu tiên của Mỹ và là người da màu, người gốc Nam Á đầu tiên được bầu giữ chức vụ này.

U.S. Naval Observatory là đài thiên văn, đài quan sát của Hải quân Mỹ, một trong những cơ quan khoa học lâu đời nhất của nước Mỹ nằm ở khu vực tây bắc thủ đô Washington DC. Năm 1974, Quốc hội Mỹ quyết định chính thức chuyển toà nhà này làm nơi ở cho Phó Tổng thống.

Hoài Linh

Thông điệp tình tứ của chồng phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris

Thông điệp tình tứ của chồng phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris

Thông điệp và một bức ảnh mà bạn đời của Phó tổng thống Mỹ đắc cử Kamala Harris đăng tải đã được chia sẻ hàng chục nghìn lần trên mạng.

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris được gọi là 'người phá vỡ rào cản'

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris được gọi là 'người phá vỡ rào cản'

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một phụ nữ và là một phụ nữ da màu, được bầu vào một vị trí như vậy ở Nhà Trắng, theo The Hill.