Trải nghiệm toàn diện, học phí hợp lý

Được biết đến là một trường đại học tiên phong tạo ra một môi trường học tập tiên tiến và chất lượng giáo dục vượt trội, duy trì mức học phí phù hợp với những trải nghiệm toàn diện cho người học, Trường Đại học Văn Lang cam kết và thực hiện sứ mệnh đào tạo theo triết lý giáo dục: Đào tạo người học toàn diện, có đạo đức, có khả năng học tập suốt đời và có tác động tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng. Đây là lý do chính khiến đây là một trong những đại học hiện nhận được nhiều cảm mến nhất của phụ huynh và thí sinh trên toàn quốc.

Văn Lang 1.jpg
Sự kiện Welcome Day - Hành trình đại học kiến tạo tương lai được Trường Đại học Văn Lang tổ chức vào 7/7, thu hút gần 500 phụ huynh học sinh tham dự

Mới đây, tại sự kiện Welcome Day với chủ đề Hành trình đại học kiến tạo tương lai, PGS. TS Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết mang đến cho mỗi sinh viên một hành trình trải nghiệm toàn diện, giúp các bạn khám phá và đạt được những giá trị mà mình mong đợi. Sinh viên sẽ được thụ hưởng các giá trị mà trường đã đầu tư từ cơ sở vật chất hiện đại cùng với chương trình học tiên tiến và các trải nghiệm đa dạng”.

Chị Nguyễn Thị Hồng Quế, phụ huynh bạn Trần Đình An Nguyên, một thí sinh trúng tuyển sớm và nhận được học bổng tài năng vào ngành Quản trị Kinh doanh, chia sẻ: “Ban đầu khi biết con trúng tuyển vào Văn Lang, gia đình tôi còn lo lắng về việc học phí có thể vượt quá khả năng tài chính của gia đình. Tuy nhiên, khi được tận mắt nhìn thấy cơ sở vật chất mà trường đầu tư và những giá trị mà con được thụ hưởng, vượt ngoài sự mong đợi của gia đình, cùng với học bổng từ nhà trường như một phần hỗ trợ và là động lực giúp tôi tin tưởng và quyết định chọn Văn Lang là nơi cho con tiếp tục học tập và phát triển”.

Tương tự, chị Bùi Ngọc Thanh An, phụ huynh của học sinh Vũ Tiến Bảo Kha, ngành Ngôn ngữ Anh, chia sẻ: “Ban đầu gia đình nghe những đánh giá tích cực từ người thân là cựu sinh viên của trường, gia đình ấn tượng với Văn Lang và càng vui mừng khi nhận được tin Kha được học bổng. Tuy nhiên, tôi vẫn có một chút băn khoăn về học phí trong suốt 4 năm học, đặc biệt sau đại dịch Covid khi tình hình tài chính gia đình chưa ổn định. Nhưng khi nghĩ đến việc đầu tư cho con có một môi trường học tập theo tiêu chuẩn quốc tế, gia đình quyết định từ Vĩnh Long lên Văn Lang tham quan và trải nghiệm. 

Trải nghiệm đến trường đã làm cho gia đình hoàn toàn bất ngờ với cơ sở vật chất hiện đại: phòng học đều được trang bị máy lạnh 100%, các phòng thực hành thiết bị tối tân, và nhiều công trình đang tiếp tục xây dựng, hứa hẹn nâng cao trải nghiệm học tập của sinh viên. Sau khi chứng kiến những điều này, gia đình quyết định cho Kha theo học tại Văn Lang với niềm tin rằng giá trị đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế mà trường mang lại sẽ xứng đáng với những gì gia đình tôi đầu tư”.

Văn Lang 2.jpg
Chị Bùi Ngọc Thanh An cùng hai con tại sự kiện Welcome Day
Văn Lang 3.jpg
 Phụ huynh và thí sinh tham quan và trải nghiệm cơ sở và lớp học thực tế

Dù sau Covid, nhiều thứ còn phải lo lắng, nhưng phụ huynh như chị Nguyễn Thuỳ Trinh - mẹ bạn Nguyễn Phước Thịnh trúng tuyển sớm ngành Thiết kế Đồ họa - vẫn muốn cho con đi du học để được thụ hưởng một nền giáo dục chất lượng cao. 

Chị Trinh chia sẻ: “Trước đó, ngoài du học, chúng tôi quyết định khảo sát vài trường đại học trong nước để cân nhắc cho con theo học. Khi biết Văn Lang phát triển đội ngũ giảng viên và cải tiến liên tục chương trình đào tạo, đối sánh với chương trình của các đại học top 200-300 trên thế giới, đồng thời trường có tên trong các bảng xếp hạng trên thế giới, tôi cân nhắc tìm hiểu các chương trình “du học tại chỗ” tại Văn Lang”.

Văn Lang 4.jpg
 Với kí túc xá được trang bị đầy đủ phù hợp với sinh viên xa nhà, nhiều phụ huynh yên tâm cho con theo học tại VLU

Ấn tượng với các hạng mục đầu tư cơ sở vật chất: khu phòng học, khu thể thao, các tòa nhà học tập ứng dụng công nghệ, gồm nhiều mô hình phòng học chuẩn quốc tế, các lab phục vụ sinh viên truyền thông và sinh viên lĩnh vực thiết kế thực hành chuyên sâu, không gian F&B sang trọng,… Chị Trinh nhấn mạnh, Văn Lang chính là môi trường mà chị muốn con được thụ hưởng khi quyết định học tại Việt Nam.

Rèn luyện kỹ năng cùng tư duy hội nhập toàn cầu

Văn Lang 5.jpg
 Thí sinh được tư vấn chuyên sâu về ngành học

Biết đến Văn Lang từ lâu, ấn tượng với cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập thân thiện, chị Ngô Hoàng Oanh - một phụ huynh đến từ TP. Đà Lạt đã sắp xếp công việc đưa con đến trực tiếp Trường tham dự tìm hiểu về chương trình đào tạo đặc biệt. 

Sau khi tham quan và trải nghiệm, chị Oanh ấn tượng bởi chương trình đào được thiết kế với 50 - 70% thời lượng giảng dạy bằng tiếng Anh, chương trình đề cao khả năng hội nhập quốc tế, tinh thần trách nhiệm cộng đồng, cung cấp cho người học kỹ năng và tư duy khám phá, định vị bản thân nhằm thích ứng với tiêu chuẩn mới của bối cảnh hội nhập toàn cầu, đóng góp giá trị tích cực cho xã hội. 

Chị Oanh cho biết, gia đình sẽ cân đối về vấn đề học phí về việc cho bạn Đông Hải học tại Văn Lang. Trong tương lai, nếu tình hình kinh tế phục hồi như trước đây, có thể 2 người em của Hải cũng sẽ theo học tại VLU.

Năm 2024, đón chào khoá sinh viên 30, Trường Đại học Văn Lang triển khai chính sách ưu đãi học phí và học bổng với tổng giá trị hơn 60 tỷ đồng. Chính sách ưu đãi đặc biệt là học bổng nhập học dành cho tân sinh viên với mức giảm từ 20 - 30% học phí học kỳ đầu tiên nếu trúng tuyển sớm trong các đợt xét tuyển của trường và sử dụng kết quả trúng tuyển sớm để đăng ký nguyện vọng 1 trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Đồng thời, Nhà trường công bố gói học bổng tài năng trị giá gần 16 tỷ đồng cho khóa này, bao gồm 30 suất học bổng 100 triệu đồng/suất, 100 suất học bổng 50 triệu đồng/suất và 300 suất học bổng 25 triệu đồng/suất, dành cho những cá nhân có phẩm chất ưu tú hoặc thành tích vượt trội trong các lĩnh vực học thuật, thể thao, nghệ thuật, khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học và hoạt động cộng đồng.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Văn Lang triển khai chính sách học bổng đặc biệt cho sinh viên nữ, với học bổng hỗ trợ 10% học phí toàn khóa cho tân sinh viên nữ nhập học các ngành Kỹ thuật - Công nghệ và học bổng 20% học phí toàn khóa cho sinh viên nhập học là con của cán bộ, giáo viên công tác tại các trường THPT đối tác của VLU hoặc công tác tại các Sở, ban ngành Giáo dục.

Đậu Linh