{keywords}
Galaxy S21 Ultra 5G. (Ảnh: PhoneArena)

Điều gì khiến Samsung trở thành thương hiệu điện thoại thành công và được yêu thích trên toàn cầu như vậy? Dưới đây là 6 lý do tại sao Samsung dẫn đầu về doanh số điện thoại thông minh trong năm 2021 và khả năng vẫn tiếp tục giữ vị trí này trong các năm tới.

Samsung liên tục cho ra mắt các mẫu điện thoại chất lượng cao

Galaxy S21 Ultra là một trong những smartphone được đánh giá cao nhất năm 2021 của Samsung. Camera với độ thu phóng linh hoạt, màn hình AMOLED sống động và sắc nét, cùng thời lượng pin kéo dài tới 16 giờ là những điểm nổi trội của dòng điện thoại này. Thêm vào đó, S21 Ultra còn hỗ trợ bút cảm ứng S Pen - một sự kết hợp hoàn hảo của dòng Galaxy Note và Galaxy S.

Liên tục đổi mới và chấp nhận rủi ro

Trong thời kỳ đổi mới, mọi công ty phải chấp nhận rủi ro tài chính và với ngành sản xuất điện thoại thông minh đó thường là một rủi ro không hề nhỏ. Mặc dù Apple nổi tiếng là công ty có giá trị hàng tỷ USD, nhưng Samsung không hề bị lép vế trước điều đó.

Ngay cả khi thua lỗ ở phân khúc điện thoại thông minh, Samsung vẫn trụ vững nhờ nhiều nỗ lực khác. Việc phát triển và bán linh kiện cho bên thứ ba hay trở thành nhà cung cấp thống trị trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng như TV đã giúp Samsung giữ vững thành công suốt nhiều thập kỷ qua.

Trở lại với sự đổi mới, năm nay Samsung đã phát hành những chiếc điện thoại tuyệt vời nhất - Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 với thiết kế nhỏ, thời trang và nhiều sự lựa chọn về màu sắc.

Samsung đầu tư hàng tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển mẫu điện thoại gập trước khi chúng được phát hành vào năm 2019, tinh chỉnh các mẫu thiết kế một cách nhất quán từ năm này qua năm khác, đến mức gần như hoàn hảo tại thời điểm hiện tại. Tập đoàn còn tập trung đẩy mạnh vào các chiến dịch quảng cáo, đó là lý do điện thoại gập của Samsung trở nên rất phổ biến, thậm chí trở thành một xu hướng. Chúng ta có thể thấy biển quảng cáo giới thiệu Z Fold 3 và Z Flip 3 trên khắp thế giới.

Sự đánh đổi cho rủi ro tài chính của Samsung đã mang về những trái ngọt. Đây là một chiến thắng không chỉ cho bản thân doanh nghiệp mà còn cho cả người tiêu dùng, giúp họ có thêm lựa chọn mới giữa hàng loạt thiết kế điện thoại giống nhau.

Cung cấp trải nghiệm phần mềm Android đa năng, nhiều tính năng nhất

Khi mua smartphone của Samsung, người dùng không chỉ nhận được một chiếc điện thoại thông minh mà còn sở hữu máy tính bỏ túi nhờ Samsung DeX - đây là tính năng biến giao diện của Android thành giao diện giống Windows với một thanh tác vụ, các ứng dụng mở trong cửa sổ đa nhiệm. Tất cả những gì người dùng cần làm là kết nối điện thoại với màn hình và tùy chọn chuột và bàn phím.

Nếu bạn chọn Galaxy Z Fold 3, Galaxy Note hoặc Galaxy S21 Ultra, bút cảm ứng S Pen sẽ giúp ghi chú nhanh hay gửi tin nhắn động vẽ tay cho người thân, bạn bè. Thêm vào đó, điện thoại Samsung còn có rất nhiều tính năng thú vị khác trong giao diện One UI.

Luôn ra mắt những mẫu điện thoại giá rẻ và siêu tiết kiệm

Một số thị trường mới nổi như Ấn Độ giống như “mỏ vàng” cho các nhà sản xuất điện thoại. Nếu Xiaomi được cho là vua của điện thoại giá rẻ chất lượng tốt ở Ấn Độ thì Samsung giữ vị trí số 2 tính đến quý 3 năm 2021 - theo Counterpoint Research.

Không chỉ dừng Top 3 thương hiệu hàng đầu ở Ấn Độ, “ông lớn” công nghệ này còn tấn công hầu hết thị trường trên thế giới ở phân khúc smartphone giá tầm trung, tạo ra mức doanh thu ấn tượng. Các dòng điện thoại bình dân phổ biến nổi tiếng nhất của Samsung có thể kể đến như: Galaxy A, Galaxy A03, Galaxy A32, Galaxy A52 hay Galaxy A72.

Samsung bán điện thoại ở hầu hết mọi khu vực

Trong khi Google chỉ bán dòng điện thoại Pixel 6 ở 9 quốc gia, bao gồm cả Mỹ và Anh, Huawei chỉ bán điện thoại trong Trung Quốc, thì Samsung có một thị trường toàn cầu rất lớn và điện thoại của họ được bán ở mọi nơi theo đúng nghĩa đen. Đây là một nguồn sức mạnh thực sự khổng lồ đối với Samsung.

Luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Apple sẽ không bao giờ làm điều như vậy, dường như họ chỉ muốn siết chặt doanh thu từ mọi ngóc ngách và bỏ ngoài tai mọi lời góp ý. Nhưng Samsung thì ngược lại. Một ví dụ điển hình là Apple sẵn sàng kiếm thêm lợi nhuận bằng việc bán riêng phụ kiện từ tai nghe, bộ sạc cho đến giắc cắm tai nghe, ngược lại Samsung luôn cố gắng để giới thiệu những ưu đãi và hỗ trợ khách hàng mua bút cảm ứng.

Hương Dung (Theo Phonearena)