Ông Carlos Zapata, kiến trúc sư người Mỹ thiết kế tòa tháp Bitexco Financial Tower đã đến làm việc và trao đổi về kế hoạch cải tạo cùng Ban Quản lý tòa nhà. 

Ban quản lý Bitexco Finacial Tower (BFT) vừa có văn bản phản hồi VietNamNet xung quanh thông tin về hoạt động của nhiều gian hàng tại Trung tâm Thương mại và Dịch vụ Icon 68 của Toà tháp này.

Theo đó, đại diện BFT cho biết, trước yêu cầu ngày càng cao về nhu cầu trải nghiệm mua sắm của khách hàng, BFT mời tư vấn phát triển dự án Carlos nghiên cứu đánh giá tổng thể xu hướng thế giới, nhu cầu thị trường và hiện trạng của toà nhà để cải tạo nâng cấp để BFT tiếp tục là toà nhà biểu tượng trong ngành bất động sản Việt Nam cũng như sự phát triển kinh tế TP.HCM trong thời kỳ hậu Covid.

Cụ thể, về kế hoạch cải tạo tòa nhà, đơn vị này thông tin, KTS Carlos Zapata – tác giả của công trình BFT trong chuyến sang thăm, trao đổi về kế hoạch cải tạo tòa nhà mới đây đã đưa ra các giải pháp chuyển đổi để bắt kịp xu hướng mới.

Trong đó, đài quan sát Saigon Skydeck sẽ được nâng cấp, nhằm đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị hơn, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam. Ngoài ra, trong kế hoạch tái định vị, những nhà hàng sang trọng sẽ được mở cửa tại đây.

Cũng theo đơn vị này, kế hoạch cải tạo, nâng cấp đã nhận được sự phối hợp, ủng hộ của các khách hàng của BFT.

Sau khi cải tạo, BFT sẽ không kinh doanh diện rộng mà tập trung chuyên sâu vào một lĩnh vực để nâng tầm trải nghiệm đặc biệt cho khách tham quan du lịch; hướng đến cung cấp dịch vụ cao cấp cho khách hàng trong và ngoài nước.

"Hiện đội ngũ BFT đang làm việc cùng các chuyên gia nước ngoài để đưa ra một kế hoạch nâng cấp và định vị mới cho tòa tháp, với mục tiêu một số hạng mục có thể đưa vào sử dụng trở lại từ quý II/2023", văn bản của Ban Quản lý BFT thông tin.

Bitexco Financial Tower cao 68 tầng, gồm khu vực văn phòng và khu vực trung tâm thương mại, được khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 2010.