Đây là lần thứ 3, siêu du thuyền Aviva của tỷ phú người Anh Joe Lewis, ông chủ CLB Tottenham Hotspur đến Cần Thơ. 

Chia sẻ với báo giới, một tổng giám đốc (người từng kết nối chuyến thăm của tỷ phú Joe Lewis đến đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và TP Đà Nẵng) cho biết, lý do vị tỷ phú người Anh lần thứ 3 đến Cần Thơ vì cảm thấy thích thú trước sự mến khách của người miền Tây nên chọn Tây Đô là điểm đến đầu tiên sau dịch Covid-19.

Siêu du thuyền của tỷ phú người Anh Joe Lewis đang đậu trên sông Hậu (TP Cần Thơ)

Theo đó, ông Joe Lewis ấn tượng với những ngày sống trên sông Mê Kông, trải nghiệm văn hóa sông nước vùng Tây Nam bộ và sự mến khách của người dân địa phương. Vì thế, sau dịch Covid-19, vị tỷ phú người Anh đã chọn Cần Thơ là điểm đến đầu tiên. 

Trong những lần thăm Cần Thơ, ông Joe Lewis bày tỏ sự hài lòng, thú vị đối với cảnh quan của thành phố sông nước miền Tây; sự độc đáo của chợ nổi Cái Răng.

Trước khi siêu du thuyền của tỷ phú người Anh trở lại Cần Thơ, UBND TP đã có công văn gửi các sở, ngành liên quan về việc tạo điều kiện cho tàu Aviva cập bến Cần Thơ.

Cận cảnh chiếc siêu du thuyền của ông chủ CLB Tottenham Hotspur 

Trước đó, UBND TP Cần Thơ nhận được công văn của Công ty TNHH Đại lý hàng hải Mekong về việc xin hỗ trợ cho hành khách, thuyền viên tàu Aviva nhập cảnh, xuất cảnh, đi bờ, tham quan thành phố cũng như tạo thuận lợi về cầu bến đưa rước khách, thuyền viên.

Ông Joe Lewis trong một lần thăm Cồn Sơn (TP Cần Thơ. Ảnh: Anh Tuyển

Ông Joe Lewis, 85 tuổi. Theo danh sách người giàu của tờ Sunday Times năm 2021, Joe Lewis có giá trị tài sản 4,33 tỷ bảng Anh. Ông hiện là cổ đông lớn, chủ sở hữu đội bóng Tottenham Hotspur (giải Ngoại hạng Anh).

Siêu du thuyền Aviva của tỉ phú Joe Lewis có chiều dài 98,4 m, rộng 17,24 m, được đóng năm 2015 tại Đức. Chiếc du thuyền trị giá khoảng 150 triệu USD.

Thiện Chí