Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ được xây dựng trên diện tích gần 4ha nằm trên địa bàn quận Bình Thủy, bao gồm các hạng mục: đền chính, nhà điều hành, nghi môn, nhà bia, cổng chính, cổng phụ, sân đường…, với tổng kinh phí gần 130 tỷ đồng.
Sáng 7/4, hàng nghìn người đổ về Đền thờ Vua Hùng tại quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) để tham quan, chụp ảnh, thắp hương, dâng lễ tưởng nhớ công ơn vua Hùng, cha ông đã có công dựng nước và giữ nước.

 

Cô Nguyễn Thị Em (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều) cùng nhóm bạn thức dậy thật sớm, mặc áo dài, đội nón lá rồi di chuyển lên Đền thờ Vua Hùng để dâng hương, tham quan, chụp ảnh. “Người dân TP Cần Thơ nói riêng, ĐBSCL nói chung, chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi có một Đền thờ Vua Hùng rất trang nghiêm, hoành tráng như thế này. Là người Việt Nam, ai cũng ghi nhớ công ơn các Vua Hùng. Vì thế mà ông bà ta có câu “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ tổ Mùng 10 tháng 3”. Thờ cúng, dâng hương Vua Hùng là bản sắc văn hóa sâu sắc, đạo lý truyền thống bền vững, nối tiếp qua nhiều thế hệ của người Việt Nam ta; cũng như mong người dân chúng ta có cuộc sống an vui, hạnh phúc", cô Nguyễn Thị Em nói. 
Choàng chiếc khăn rằn Nam bộ, chị Nguyễn Thị Nhung (ngụ Hà Nội) đến Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ thắp hương, khấn Quốc Tổ.

 

“Đợt này mình vào TP Cần Thơ công tác đúng dịp Lễ khánh thành Đền thờ Vua Hùng nên đến thắp hương, viếng quốc tổ Hùng Vương, tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước to lớn của các vua Hùng. Đền thờ Vua Hùng ở TP Cần Thơ chắc chắn sẽ thu hút lượng khách đến tham quan, chụp ảnh, dâng hương. Đây sẽ là điểm nhấn du lịch cho TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL trong thời gian tới”, chị Nguyễn Thị Nhung chia sẻ. 
Thành kính dâng hương

 

Rất đông người dân đến thắp hương tưởng nhớ công ơn Vua Hùng, cha ông đã có công dựng nước và giữ nước.

 

 
 
 
Nhiều gia đình chụp ảnh tại Đền Hùng TP Cần Thơ
Nhóm bạn trẻ check- in tại Đền thờ Vua Hùng
Thời tiết ở TP Cần Thơ nắng, oi bức nhưng nhiều người vẫn "chịu khó" chụp ảnh tại Đền Hùng
Diện đồ chụp ảnh tại Đền Hùng Cần Thơ 
Cách Đền thờ Vua Hùng khoảng 500m là nơi diễn ra Liên hoan Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ III và Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2022.  
Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

 

 
 
 
Bánh tét - loại bánh đặc sản của Nam Bộ 
 
Đến với lễ hội, ngàn người dân và du khách được nếm lại vị bánh xưa như: bánh bò, da lợn, bánh tét, bánh ú… 
Các nghệ nhân tỉnh Bắc Ninh tham gia, quảng bá đặc sản tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm 2022
Các nghệ nhân tỉnh Lạng Sơn biểu diễn gói bánh gải
Hàng nghìn người hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2020 

Hoài Thanh