Phim Ma da chiếu sớm vào ngày 15/8, khởi chiếu toàn quốc từ ngày 16/8 đến nay cán mốc doanh thu 80 tỷ đồng, trở thành phim kinh dị Việt có doanh thu cao nhất trong tuần đầu tiên.

Ngoài ra, phim cũng lập một số thành tích ấn tượng như: doanh thu cao nhất trong 1 ngày với 15,3 tỷ đồng, doanh thu cao nhất cuối tuần đầu tiên với 46,9 tỷ đồng, bán được 600 nghìn vé trong 77 giờ và bán được 1 triệu vé trong 1 tuần.

Ma da được phát hành tại 3 quốc gia khác, thu hút 10 nghìn lượt khán giả ra rạp trong 2 ngày tại Hàn Quốc; bán được 5 nghìn vé và có 185 suất chiếu tại Australia và New Zealand.

Phim xoay quanh chuyện kể dân gian vùng sông nước Việt Nam. Lần đầu, câu chuyện tâm linh này và nghề vớt xác được lên màn ảnh rộng.

Cinetour 3.jpg
Việt Hương giao lưu với khán giả. Ảnh: NSX

Trong phim, Việt Hương vào vai mẹ đơn thân tên Lệ. Vì hành nghề vớt xác trên sông mà con gái bà - bé Nhung mất tích bí ẩn. 

Phim được quay trong 35 ngày ở rừng ngập mặn Năm Căn, Cà Mau. Toàn bộ diễn viên và ê-kíp ngâm mình trong nước lạnh 6 - 10 tiếng/ngày suốt thời gian ghi hình. Hậu quả, Việt Hương bị lệch nửa mặt, phải châm cứu và uống thuốc đông y.

Cách đây không lâu, phim gây tranh cãi khi nghệ sĩ Thành Lộc và ca sĩ Cẩm Ly phản ánh việc bị giảm phần lớn thời lượng xuất hiện. Người hâm mộ của 2 nghệ sĩ giận dữ khi thấy thần tượng xuất hiện vài phút, đối lập với hoạt động truyền thông rầm rộ của đoàn phim về vai khách mời trước đó.

Đạo diễn Nhất Trung - đại diện nhà sản xuất - công khai xin lỗi Thành Lộc, Cẩm Ly và khán giả trên trang cá nhân. Anh khẳng định việc cắt giảm thời lượng do mình quyết định và nhận sơ sót khi không thông báo đến 2 nghệ sĩ.

Ê-kíp cùng dàn diễn viên đang đi giao lưu với khán giả tại các cụm rạp. Từ ngày 23 - 25/8, đoàn phim có mặt tại các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Trà Vinh và Sóc Trăng.

Mi Lê