Ngày 17/8, Nhất Trung đại diện nhà sản xuất phim Ma da lên tiếng về ồn ào cắt vai của Thành Lộc và Cẩm Ly trong bộ phim đang chiếu rạp.

Đạo diễn Nhất Trung nói ê-kíp biết ơn vì Thành Lộc và Cẩm Ly đồng ý tham gia dự án. Suốt quá trình quay phim, hai nghệ sĩ hợp tác, giúp đỡ cho đoàn phim.

"Những ân tình đó, tôi và đoàn phim luôn ghi nhớ trong lòng. Tuy nhiên, trong quá trình hậu kỳ, ê-kíp bắt buộc phải bỏ đi nhiều cảnh quay mà anh chị dành nhiều tâm sức để hoàn thành để có được bản phim hiện tại. Việc này dẫn tới vai diễn của anh chị bị giảm thời lượng so với những dự tính ban đầu. Tôi xin lỗi anh chị rất nhiều", đạo diễn Nhất Trung nói.

Nhất Trung nhận sai vì không thông báo bằng văn bản việc Thành Lộc và Cẩm Ly bị cắt thời lượng xuất hiện trong Ma da. Điều đó khiến người hâm mộ của hai nghệ sĩ bất bình vì thần tượng không có nhiều đất diễn. Về hướng xử lý, Nhất Trung nói anh đã gặp gỡ và đối thoại với nghệ sĩ Thành Lộc, Cẩm Ly. Ê-kíp tìm cách giải quyết để các bên thấy hài lòng.

"Tôi xin nhận trách nhiệm về mình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả. Tôi khẳng định việc điều chỉnh bản phim đều là quyết định đến từ ê-kíp sản xuất, không liên quan hay chịu tác động từ bất kỳ cá nhân hay đơn vị nào khác", Nhất Trung nói thêm.

Thành Lộc, Cẩm Ly bị cắt vai ảnh 1
Thành Lộc, Cẩm Ly bị cắt vai ảnh 2

Tạo hình của nghệ sĩ Thành Lộc và Cẩm Ly trong Ma da.

Ngoài ra, Nhất Trung nói ban đầu anh mời Cẩm Ly tham gia vai phụ, đồng thời hát ca khúc chủ đề phim. Đoàn làm phim dự kiến dùng cảnh quay của Cẩm Ly trong phim để dành cho MV ca khúc phim.

"Chúng tôi dự định dùng hình ảnh trong MV vào phim nên quay thời lượng khá nhiều. Sau đó, chúng tôi cắt bớt do chỉnh sửa bản phim cuối. Mong khán giả hiểu và chờ MV của ca sĩ Cẩm Ly", Nhất Trung giải thích.

Bài giải thích của Nhất Trung đang bị người hâm mộ của Cẩm Ly phản ứng. Khán giả cho rằng việc ê-kíp liên tục mượn danh Cẩm Ly để PR phim, sau đó để cô xuất hiện chỉ hơn 2 phút là không thỏa đáng.

"Thuyết phục người khác đóng phim, cắt vai rồi lên chữa cháy nói quay MV", "Sao lại có thể làm như vậy", "Những lần phỏng vấn nói về cảnh quay của Cẩm Ly, chị ấy cũng có poster riêng, nhà sản xuất giải thích như vậy là đúng không?", "Bỏ ra hai tuần đi theo đoàn phim cuối cùng nhận lại như vậy, lừa khán giả còn gì", khán giả để lại bình luận.

Bộ phim Ma da do Nhất Trung sản xuất, lấy cảm hứng từ sự tích ma da vùng sông nước. Trong phim, Việt Hương đóng vai bà Lệ, làm nghề vớt xác. Biến cố ập đến khi con gái bà Lệ mất tích. Bộ phim kinh dị đang thu khoảng 22 tỷ đồng ngoài rạp Việt.

Trước khi ra rạp, Ma da được PR rầm rộ. Tại buổi ra mắt ngày 14/8, nhà sản xuất nhắc tên Cẩm Ly. Đại diện ê-kíp nói họ mất nhiều thời gian để thuyết phục nữ ca sĩ vào vai người phụ nữ sông nước. Người này còn nhận xét Cẩm Ly "diễn nhiều cảm xúc, nhập tâm, cả đoàn phim xúc động".

Đến khi phim ra rạp, khán giả phẫn nộ vì không thấy rõ vai trò của Cẩm Ly và Thành Lộc trong phim. Tại sự kiện ra mắt phim, hai nghệ sĩ cũng vắng mặt.

Theo Tiền Phong