- Tại 2 nhà hàng ở trung tâm TP.HCM, cơ quan chức năng phát hiện có nhiều nữ tiếp viên ăn mặc trang phục như bikini ngồi phục vụ khách hát karaoke.

Theo đó vào 20h45 đêm 18/11, đoàn 2 kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội TP.HCM phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự, công an TP.HCM tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất nhà hàng Hải Minh Trúc, trên đường Trần Hưng Đạo, P.7, Q.5. 

Tại đây đoàn phát hiện nhiều phòng của nhà hàng đang hoạt động karaoke, trong đó có 4 nữ tiếp viên ăn mặc trang phục mát mẻ như bikini ngồi phục vụ khách.

{keywords}
Các nữ tiếp viên tại nhà hàng Hải Minh Trúc ăn mặc mát mẻ ngồi phục vụ khách trong phòng karaoke 

Đoàn kiểm tra phát hiện có 7 nữ tiếp viên đang làm việc tại nhà hàng Hải Minh Trúc không có hợp đồng lao động. Được biết, hầu hết các nữ tiếp viên được nhà hàng Hải Minh Trúc nuôi ăn, ở ngay tại cơ sở.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản nhiều vi phạm hành chính của nhà hàng Hải Minh Trúc như hoạt động kinh doanh karaoke không phép, dùng phương thức phục vụ khách có tính chất khiêu dâm, không ký hợp đồng với người lao động...

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác của đoàn 2 phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự tiến hành kiểm tra hành chính nhà hàng Mimosa Stocking chuyên phục vụ khách nước ngoài trên đường Lê Thị Hồng Gấm, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1. Phát hiện bị kiểm tra, nhân viên nhà hàng đã nhanh chóng sơ tán khách, nữ tiếp viên, phi tang các dàn máy karaoke trong các phòng khách vào các gầm ghế và các góc khuất khác.

Qua kiểm tra, đoàn xác định nhà hàng Mimosa Stocking có hoạt động karaoke không phép, hầu hết nữ tiếp viên không được cơ sở ký hợp đồng lao động...Đồng thời nữ tiếp viên nhà hàng ăn mặc trang phục mát mẻ, có tính chất khiêu dâm phục vụ khách.

{keywords}
Hệ thống karaoke được thiết kế giấu tinh vi trong các nhà hàng không khói bếp

Cơ quan chức năng đã lập biên bản đối với nhà hàng về nội dung vi phạm hành chính nêu trên. Đồng thời đoàn tạm giữ tang vật là 2 dàn máy karaoke.

Các nữ tiếp viên của nhà hàng Mimosa Stocking khai báo, không được nhà hàng trả lương mà chỉ nhận được 100 ngàn đồng cho một ca phục vụ từ 18 đến 23h đêm. Ngoài ra mỗi lượt phục vụ khách trong trang phục mát mẻ, các cô gái này được khách “boa” từ 400 – 500 ngàn đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ xử lý đối với các vi phạm hành chính của 2 nhà hàng nói trên.

Anh Sinh