Ôm con vào lòng, chị Nguyễn Thị Lựu rơm rớm nước mắt nghĩ tới số phận mình. Chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, bất hạnh liên tiếp ập đến, hằn nét vất vả lên khuôn mặt người phụ nữ mới 28 tuổi.

Bé Trần Thị Thùy Linh đối diện với nguy hiểm từng ngày

Lập gia đình mang theo mong ước về một tổ ấm yên bình, cuộc sống lại không cho chị Lựu được như ý nguyện. Mâu thuẫn khiến vợ chồng chị không thể hòa giải dẫn đến ly hôn. Trở thành mẹ đơn thân ở độ tuổi còn trẻ, chị vất vả chăm sóc cho các con, những mong bù đắp được phần nào.

Không ngờ tháng 7/2018, khi Linh vừa tròn 8 tuổi, chị bắt đầu thấy con kêu đau chân tay, đau lưng. Nghĩ con đang ở độ tuổi phát triển, cơ thể thiếu chất, chị cũng không để ý nhiều. Chỉ đến khi cơn đau kéo dài dai dẳng, người con nổi hạch, chị Lựu mới lo lắng, đưa con đến bệnh viện thăm khám.

Thấy cháu Linh có triệu chứng bất thường, các bác sĩ tiến hành chọc sinh thiết hạch ở cổ. Kết quả xét nghiệm cho thấy Linh mắc bệnh ung thư máu dòng bạch cầu cấp. Nghe tin dữ, chị Lựu suy sụp không đứng vững, ngồi xuống hành lang mà khóc òa lên.

“Sinh con ra em chỉ mong con khỏe mạnh, có cuộc sống như những đứa trẻ khác thôi. Con đã chịu quá nhiều thiệt thòi vì không có đầy đủ bố mẹ bên cạnh. Giờ con lại mắc ung thư, tương lai cháu biết làm thế nào?", chị nghẹn ngào.

Mỗi lần phát bệnh Linh lên cơn co giật “chết đi sống lại”

Nén nỗi buồn, chị cho con chuyển tuyến tới Bệnh viện K Tân Triều. Tại đây, các bác sĩ chỉ định Linh làm hóa trị nhằm hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Những tháng ngày sau đó là khoảng thời gian khủng khiếp đối với đứa trẻ mới 8 tuổi. Nghiêm trọng hơn, cũng vào thời điểm này, Linh xuất hiện triệu chứng động kinh khiến quá trình điều trị càng thêm gian nan gấp bội.

Chỉ mong con có được giây phút bình yên

Suốt 2 tháng điều trị bằng hóa chất, bé Linh gặp nhiều biến chứng như viêm tụy cấp tính, viêm phổi, viêm dạ dày kèm thêm chứng động kinh, nhiều lần rơi vào tình trạng nguy kịch.

“Tôi từng nghĩ đến trường hợp con vĩnh viễn rời xa mình. Có khi con mệt quá, không nói được gì, chỉ thở thều thào, có lúc lại van xin mẹ, van xin bác sĩ cứu mạng, xót xa vô cùng", chị Lựu buồn bã. Chị không thể quên nổi những ngày tháng con vật vã, "chết đi sống lại" không biết bao nhiêu lần. Căn phòng cấp cứu tại Khoa Nhi, Bệnh viện K Tân Triều lại trở thành nơi quen thuộc với đứa trẻ ấy. 

Trải qua quá trình điều trị hết sức gian nan, cuối năm 2021, Linh được xuất viện. Nhưng chỉ hơn 1 tháng sau, con lại tái phát ung thư.

Từ tháng 2/2022 tới thời điểm hiện tại, bé Linh gần như coi bệnh viện là ngôi nhà thứ hai của mình. Bệnh tật hành hạ khiến cơ thể con ngày càng suy kiệt. Cùng với đó, kinh tế gia đình đối diện với nhiều khó khăn. 

Trước kia, chị Lựu bán đậu hũ ở chợ, tiền kiếm được chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Kể từ khi con nhập viện, chị buộc phải nghỉ chợ để chăm sóc con. Trong khi đó, chi phí điều trị cho Linh hết sức tốn kém. Trung bình mỗi tuần, tiền hóa chất ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ từ 4-6 triệu đồng. Chưa kể viện phí gần 7 triệu đồng/đợt thanh toán, mỗi đợt kéo dài 7-10 ngày, thuốc bổ trợ khoảng 2 triệu đồng/tuần.

Hoàn cảnh của cháu Trần Thùy Linh lúc đang rất cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ

Không còn cách nào khác, chị Lựu đành chạy vạy khắp nơi hỏi vay tiền. Cho đến nay, chị đã gánh khoản nợ hơn 130 triệu đồng. Nhiều chủ nợ thấy số tiền chị vay chưa trả được, chị cũng không làm ra kinh tế nữa nên không muốn cho vay tiếp.

Lau nước mắt, người mẹ nghèo vét túi, đưa cho chúng tôi xem khoản tiền nhỏ dùng để cầm cự, trang trải sinh hoạt phí cho vài ngày sắp tới ở bệnh viện. Dù rất thương con nhưng chị đã sức cùng, lực kiệt. 

Lãnh đạo xã Hồng Quang xác nhận, gia đình chị Nguyễn Thị Lựu thuộc vào diện rất khó khăn ở địa phương. Một mình chị gồng gánh nuôi con gái mắc bệnh ung thư. Rất mong hoàn cảnh của mẹ con chị nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Lựu. Địa chỉ: Thôn Ân Thi 1, xã Hồng Quang, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Số điện thoại: 0869858602. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.169 (Trần Thị Thùy Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.