Ngủ sâu giấc

Có một giấc ngủ ngon rất quan trọng để giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hãy cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Ngủ đủ giấc có thể cải thiện sức khỏe của bạn và giảm mức độ căng thẳng. Nó cũng có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ và kỹ năng học tập. Dành thời gian để thư giãn trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để chống lại cảm giác lúc nào cũng mệt mỏi cũng rất quan trọng.

mach ban 9 meo tuyet voi de danh bay met moi hinh anh 1
Ảnh minh hoạ 

Giảm căng thẳng

Cảm giác mệt mỏi sẽ khiến bạn thấy căng thẳng và kiệt sức. Bạn có thể cảm thấy bình thường khi trải qua căng thẳng hàng ngày, nhưng theo thời gian, căng thẳng có thể có tác động tiêu cực đến tâm trí và cơ thể của bạn.  Mức độ căng thẳng gia tăng thường xảy ra khi bạn có quá nhiều việc phải làm hoặc bạn cảm thấy choáng ngợp với mọi thứ đang diễn ra.

Căng thẳng gia tăng cũng có thể khiến bạn mất động lực và luôn cảm thấy mệt mỏi. Căng thẳng cũng có thể dẫn đến những đêm mất ngủ, khiến bạn ngày càng trở nên kiệt sức. Để không còn cảm thấy mệt mỏi mọi lúc, hãy xác định nguyên nhân gây căng thẳng. Sau đó, ưu tiên loại bỏ từng nguyên nhân gây căng thẳng đó để bạn có thể trở nên thoải mái hơn.

Thừa nhận bạn cảm thấy mệt mỏi 

Nếu bạn muốn ngừng cảm thấy mệt mỏi, bước đầu tiên là thừa nhận rằng bạn đang cảm thấy kiệt sức. Để vượt qua sự mệt mỏi, hãy xác định những thứ làm cạn kiệt năng lượng của bạn, tạo ra sự mệt mỏi và dẫn đến cảm giác kiệt sức. Một khi bạn hiểu rõ nguyên nhân của sự mệt mỏi và kiệt sức, hãy cam kết ngừng thực hiện chúng. 

Khi bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức và choáng ngợp, hãy ghi lại cảm giác của bạn và thời gian trong ngày.  Tiếp theo, xác định nguyên nhân có thể khiến bạn kiệt sức và cơ thể bạn đang phản ứng như thế nào. Cuối cùng, xác định xem điều gì đó hoặc ai đó đã gây ra cảm giác này. Điều này sẽ giúp bạn làm rõ nguyên nhân hoặc sự mệt mỏi của mình và tạo ra một kế hoạch để loại bỏ chúng.

Cắt giảm các cam kết

Khi bạn có quá nhiều thứ phải hoàn thành, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi mọi lúc. Có quá nhiều cam kết khiến bạn căng thẳng và choáng ngợp, gây kiệt quệ về thể chất và tinh thần. Cam kết làm những việc bạn thực sự không muốn làm sẽ gây ra sự cáu kỉnh và mức độ gắn kết tình cảm thấp. Khi bạn giải quyết những thứ này trong suốt cả ngày, mức độ căng thẳng và mệt mỏi của bạn sẽ tăng lên.

Những deadline cận kề càng tạo thêm căng thẳng, mệt mỏi tột độ và ảnh hưởng đến khả năng ra quyết định của bạn, từ đó gây ra tình trạng kiệt sức. Để không còn cảm thấy mệt mỏi, hãy cắt giảm các cam kết của bạn và bắt đầu thực tế về những gì bạn có thể hoàn thành mỗi ngày. Giảm các cam kết bạn có hoặc cho mình thêm thời gian để hoàn thành chúng.

mach ban 9 meo tuyet voi de danh bay met moi hinh anh 2
Ảnh minh hoạ 

Làm rõ các ưu tiên của bạn

Nếu lúc nào bạn cũng cảm thấy mệt mỏi, có lẽ đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại về các ưu tiên và cam kết của mình. Cảm thấy kiệt sức mọi lúc xảy ra khi bạn có quá nhiều việc phải làm và quá nhiều thứ trong danh sách việc cần làm của bạn.

Nếu bạn đang cố gắng sắp xếp quá nhiều thứ, mức năng lượng của bạn sẽ giảm xuống và bạn sẽ phải vật lộn để duy trì sự tập trung, gây ra sự mệt mỏi.  Các dự án chưa hoàn thành có thể khiến bạn tự phê bình và cảm thấy tội lỗi, điều này làm giảm mức năng lượng hơn nữa, tạo ra sự trì trệ. Khi danh sách việc cần làm của bạn trở nên quá tải, hãy bắt đầu giảm các hoạt động hàng ngày của bạn. 

Khi bạn có ít việc phải tập trung hơn, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng, có động lực và hào hứng hơn. Cách đơn giản nhất để đạt được sự cân bằng này là ưu tiên danh sách việc cần làm của bạn cho một vài hoạt động quan trọng mỗi ngày.

Bày tỏ lòng biết ơn

Lúc nào cũng mệt mỏi có thể làm giảm sự tự tin và lòng tự trọng. Khi bạn cảm thấy kiệt sức, bạn thiếu năng lượng và động lực. Thể hiện lòng biết ơn là một cách đơn giản để tăng năng lượng và sự tự tin. Biết ơn những gì bạn có làm tăng sự tự tin và khiến bạn cảm thấy lạc quan hơn, giúp giảm mức độ căng thẳng. 

Bày tỏ lòng biết ơn có thể giúp bạn cải thiện cảm giác thoải mái, tăng cảm giác vui vẻ và hạnh phúc, giúp bạn không còn cảm thấy mệt mỏi. Bày tỏ lòng biết ơn và cảm thấy biết ơn cũng có thể giúp bạn ngủ ngon và lâu hơn, làm giảm cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng.

Tập trung vào bản thân

Nếu lúc nào bạn cũng cảm thấy mệt mỏi, có thể bạn đang dành quá nhiều thời gian để tập trung vào nhu cầu của người khác hơn là của chính mình. Để không còn cảm thấy mệt mỏi mọi lúc, tập trung vào những gì bạn cần và muốn. Nếu bạn liên tục đặt người khác lên hàng đầu, bạn rất dễ cảm thấy kiệt sức.

Đôi khi chúng ta mở rộng bản thân quá mức và vượt quá giới hạn cá nhân để giúp đỡ người khác. Đó là khi lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, sự mệt mỏi tột độ và kiệt sức triền miên có thể đeo bám chúng ta. Để ngăn chặn kiệt sức, hãy thực hành chăm sóc bản thân. Lập kế hoạch cho ngày của bạn và bao gồm thời gian để tập thể dục và nghỉ ngơi thường xuyên. Bạn cũng có thể tự chăm sóc bản thân bằng cách ngủ đủ giấc, thiền và ăn uống lành mạnh.

Tìm thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục

Để chống lại cảm giác mệt mỏi mọi lúc, điều quan trọng là phải nghỉ giải lao thường xuyên và dành thời gian để nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần. Hãy để tâm trí và cơ thể của bạn được nghỉ ngơi bằng cách dành thời gian nghỉ ngơi và thực hành kỹ thuật thư giãn.

Dành thời gian để hồi phục, nạp lại năng lượng và tái tập trung sẽ chống lại tình trạng kiệt sức, đồng thời tăng hạnh phúc và năng suất. Thời gian phục hồi cũng giúp chống lại sự mệt mỏi về tinh thần và thể chất, đồng thời cho phép bạn nghỉ ngơi một cách đơn giản cho tâm trí và cơ thể. Để ngừng cảm thấy kiệt sức, hãy loại bỏ bản thân khỏi những thử thách hàng ngày mang đến sự mệt mỏi và uể oải, dù chỉ trong một giờ. 

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục có thể tăng mức năng lượng, khiến bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân và có thể giúp bạn tránh mệt mỏi. Bắt đầu một thói quen tập thể dục bằng cách tìm thứ gì đó phù hợp với cuộc sống của bạn. Cho dù đó là đi bộ, đi đến phòng tập thể dục, chạy hoặc bơi lội. Hành động đơn giản là tập thể dục thường xuyên sẽ làm giảm cảm giác kiệt sức.

Chìa khóa để chống kiệt sức là đảm bảo thói quen tập thể dục của bạn nhất quán để bạn có thể biến nó thành thói quen. Ngay cả việc đi bộ đơn giản cũng sẽ giúp bạn giải tỏa đầu óc và chuyển sự tập trung của bạn ra khỏi những suy nghĩ căng thẳng.

Theo VOV