- Nếu như ở hai mùa trước, Huyền Trang và Hoàng Thùy đều tỏ ra nổi bật ngay từ những vòng thi đầu thì với Mai Giang, cô đã có một cú lội ngược dòng ngoạn mục khi vượt qua được hình ảnh mờ nhạt của mình để giành ngôi đầu.



Niềm vui chiến thắng của Mai Giang

Lần lượt trải qua hai phần thi catwalk và photoshoot, dù có phần thể hiện không quá ấn tượng nhưng cô gái đến từ Hải Phòng vẫn là người chiến thắng. Hai cái tên xếp sau lần lượt là Kha Mỹ Vân và Thiên Trang.

Nếu như ở các mùa trước, hai quán quân Huyền Trang và Hoàng Thùy đều tỏ ra nổi bật ngay từ những vòng thi đầu thì với Mai Giang, cô đã có một cú lội ngược dòng ngoạn mục khi vượt qua được hình ảnh mờ nhạt ở những tập đầu tiên để dần khẳng định mình và đoạt ngôi quán quân.

Sau khi bắt các thí sinh phải trải qua nhiều thử thách vô cùng phức tạp, sau khi đưa top 6 sang tận New York để trình diễn, Vietnam's Next Top Model 2012 đã khép lại bằng một đêm thi có phần nhạt nhòa.

Luôn được biết đến là một trong những chương trình truyền hình thực tế "chịu chơi" nhất tại Việt Nam nhưng đêm chung kết của Vietnam's Next Top Model 2012 lại được thực hiện vô cùng đơn giản.

Với tập cuối cùng này, chương trình đã được tổ chức ở một nơi cách xa trung tâm TP.HCM đến cả chục cây số trong khi ngày 25/11 không phải là một ngày cao điểm của các sự kiện và vẫn có nhiều địa điểm thừa sức đáp ứng được yêu cầu của BTC.

Nếu như năm ngoái, sự xuất hiện của siêu mẫu nổi tiếng Tyra Banks đã thu hút được đông đảo sự chú ý của công chúng thì năm nay không có người mẫu nổi tiếng quốc tế nào tới dự. Bầu không khí trước đêm chung kết vốn đã kém nhiệt, nay lại càng được ít người biết tới.


Diễn biến chương trình tương đối đơn giản bhư một show thời trang bình thường

Trong khi đó, diễn biến của đêm thi cuối cũng kém đi hẳn sự hoành tráng và bất ngờ. Tất cả các thí sinh, từ 3 gương mặt xuất sắc nhất cho đến Top 15, đều chỉ xuất hiện như trong một show thời trang bình thường. Họ đi, đứng, tạo dáng và.... hết. Không có những phần catwalk đầy phấn khích theo phong cách Rock, cũng chẳng còn những màn bay lượn trên không cầu kỳ và thiếu vắng hẳn những bữa tiệc âm thanh, ánh sáng thường thấy.

Ngoài các phần hiện của các thí sinh, chương trình còn có sự góp vui của những giọng ca trẻ như VMusic, Thảo Trang và Thanh Duy. Đây đều không phải là các ca sĩ nằm ở "top A", thậm chí là "top B" của làng nghệ. Cá biệt như VMusic còn được coi là một nhóm nhạc tầm sinh viên. Còn Thanh Duy thì vốn là một thành viên của BTC, hay gọi vui là "cây nhà lá vườn".

Nhìn chung, sau khi bắt các thí sinh phải trải qua nhiều thử thách vô cùng phức tạp, sau khi đưa top 6 sang tận New York để trình diễn, Vietnam's Next Top Model 2012 đã khép lại bằng một đêm thi hoàn toàn bình thường, thậm chí còn có phần nhạt nhòa hơn rất nhiều so với các năm trước.


VMusic là một trong những nhóm nhạc khách mời của chương trình

Cho đến khi chương trình đã kết thúc, nhiều khán giả kháo nhau rằng tại BTC chơi sang cho "gà" sang Mỹ nên mới hết tiền làm chung kết. Có người còn dí dỏm đùa, chắc là do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế.

Tuy nhiên, dù được tổ chức theo cách đi nào nữa thì cuối cùng cuộc thi cũng tìm ra được một người chiến thắng. Và thí sinh đã trở thành quán quân của mùa Next Top Model năm nay là Mai Giang.

Linh Phạm