Ngày 13/9, Sở Nhân sự và An sinh xã hội tỉnh An Huy đăng thông báo trên trang web chính thức cho biết sẽ từng bước thực hiện các biện pháp nhằm khuyến khích sinh viên ra trường ở lại làm việc tại địa phương.

Một trong số biện pháp chính là các tổ chức xã hội sẽ tổ chức kết đôi cho sinh viên thông qua những buổi mai mối tập thể, mang đến cơ hội tương tác trực tiếp cho các bạn trẻ và tăng tỷ lệ kết hôn thành công.

Nhiều người bày tỏ sự thích thú với ý tưởng này của chính quyền tỉnh An Huy, bởi qua đó thể hiện sự quan tâm lớn của lãnh đạo đối với nhân tài.

ket hon o trung quoc anh 1

Khung cảnh một buổi mai mối tập thể ở Trung Quốc. Ảnh: Baidu.

Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng giữ chân sinh viên tốt nghiệp bằng hôn nhân không phải một cách làm hiệu quả cao.

"Lương cơ bản quá thấp, chi phí tiêu dùng quá cao và giá nhà thì ngất ngưởng. Chính quyền nghĩ hôn nhân có thể giữ chân sinh viên được sao? Thứ họ cần hơn cả là hỗ trợ về kinh tế", "Thay vì nghĩ chuyện giúp sinh viên kết hôn, tại sao không giảm giá nhà đất xuống, an cư rồi họ mới muốn ở lại lập nghiệp", "Tôi rất muốn biết dự án này sẽ hoạt động thế nào và hiệu quả ra sao", dân mạng bình luận.

Bên cạnh hỗ trợ về hôn nhân, chính quyền tỉnh An Huy cũng thực hiện các chính sách mạnh mẽ nhằm tối ưu hóa các dịch vụ việc làm, tạo môi trường thuận lợi để thu hút nhân tài ở lại khởi nghiệp, từ đó góp phần vào xây dựng kinh tế địa phương.

Chính sách mới có nhiều ưu đãi về thuế, hỗ trợ tài chính, việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên mới tốt nghiệp đại học. Chính quyền thực hiện các gói trợ cấp có liên quan, tạo điều kiện để sinh viên tốt nghiệp tham gia trong quản lý công và công tác dịch vụ xã hội ở cơ sở.

Với mong muốn tạo điều kiện giúp đỡ về nơi ở cho những sinh viên mới ra trường, khuyến khích họ thông qua các gói cho thuê của chính phủ, giải quyết nhu cầu nhà ở theo từng giai đoạn.

Theo Zing

Tiết lộ của những người mai mối cho triệu phú

Tiết lộ của những người mai mối cho triệu phú

Sử dụng ứng dụng hẹn hò với yêu cầu khắt khe, tìm đến các dịch vụ mai mối dành cho giới nhà giàu..., người độc thân ở Hàn Quốc đang thử nhiều cách để tìm một nửa hoàn hảo của mình.