Đầu tháng 10, Mai Ngô trở thành á hậu 4 Miss Grand Việt Nam (Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam) 2022. Việc đạt được danh hiệu giúp người đẹp sinh năm 1995 có nhiều bước ngoặt đáng nhớ trong công việc lẫn cuộc sống. Thời gian qua, cô đắt show sự kiện, đóng quảng cáo và gặp gỡ truyền thông. 

Mai Ngô thay đổi nhiều từ khi có danh hiệu sắc đẹp. 

Trước khi đến với Miss Grand Việt Nam, Mai Ngô từng có nhiều năm hoạt động trong showbiz nhưng không tạo nhiều dấu ấn. Những ồn ào, tai tiếng về phát ngôn, hình ảnh xốc nổi khiến cô không được lòng khán giả. 

“Đó là giai đoạn đen tối nhất cuộc đời khi tôi phải chịu những bình luận chỉ trích gay gắt. Tôi chọn lựa thu mình, dừng hoạt động một thời gian để cân bằng mọi thứ”, cô nói với VietNamNet. 

Khi một mình, Mai Ngô dành thời gian nhìn lại bản thân. Cô ý thức hơn trong việc ăn mặc, phát ngôn và xuất hiện nơi đông người. Người đẹp cũng tập đọc sách, theo học các lớp về kỹ năng giao tiếp, thuyết trình,… qua đó góp phần kiềm chế cảm xúc và thay đổi về tư duy, phong thái. 

Mỗi ngày Mai Ngô luôn tìm kiếm câu trả lời cho mình để tiếp tục đi tiếp với đam mê, hoài bão nghệ thuật. May mắn cô được ê-kíp, bạn bè và mẹ ruột ủng hộ hết mình. Hiện cô thấy mình làm việc chuyên nghiệp, bài bản hơn và không còn cảm tính như trước đây. 

Mai Ngô ý thức thay đổi bản thân sau khi trở thành á hậu. 

Người đẹp cho biết từ khi trở thành á hậu, cô hiểu được giá trị danh hiệu của mình. Mai Ngô của hiện tại cũng sẵn sàng nói "không" với drama. Cô muốn được số đông công nhận mình vì thực lực, không phải bởi danh xưng "cô gái thị phi". 

"Mọi người thường thắc mắc "Mai Ngô của ngày xưa đâu rồi?" nhưng thật ra tôi vẫn ở đây, chỉ là tôi đã biết tiết chế hơn. Hiện đứng trước những drama tôi cảm thấy ngán ngẩm và thấy không có gì mới mẻ. Tôi cũng không có hứng thú để nhảy vào những câu chuyện ồn ào đó. Mọi người cũng đừng thắc mắc về Mai Ngô của ngày xưa nữa”, cô chia sẻ. 

Người đẹp sinh năm sinh 1995 tiết lộ danh hiệu á hậu giúp cô có nhiều bước tiến trong sự nghiệp, đặc biệt thu nhập tăng đáng kể. Tuy nhiên, cô vẫn nặng gánh kinh tế khi phải tích góp tiền trả món nợ vay trong thời điểm khó khăn trong nghề. 

Mai Ngô đặt mục tiêu sẽ sớm trả hết khoản vay trong năm 2023. Cô cũng hy vọng sang năm mới mình có thể tích lũy được tiền để mua nhà, xe như nhiều đồng nghiệp. 

Bên cạnh sự nghiệp ngày càng thăng hoa, Mai Ngô cũng đang hạnh phúc trong tình yêu. Á hậu 4 Miss Grand Việt Nam xác nhận hiện đã có bạn trai nhưng muốn giữ kín về danh tính nửa kia. 

Mai Ngô cho biết, bạn trai là người luôn đứng sau ủng hộ mình trong các hoạt động nghệ thuật. Đặc biệt, thời điểm dự thi, cô nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ người tình. Người đẹp sinh năm 1995 tự nhận mình là người đỏng đảnh và khó chiều khi yêu. Tuy nhiên, bạn trai lại là người tâm lý và luôn nhún nhường cô trong mọi chuyện.  

"Có bạn trai bên cạnh tôi cảm thấy được san sẻ và yêu đời hơn. Tôi không phải cố gồng lên chịu đựng mọi thứ hay thấy cô đơn nữa. Bạn trai biết cách vỗ về và cho tôi những lời khuyên trong công việc lẫn cuộc sống. Tôi cũng ít suy nghĩ tới những góc cạnh tiêu cực nữa", Mai Ngô bộc bạch. Cả hai thấy thoải mái trong mối quan hệ yêu đương song chưa tính đến chuyện kết hôn. 

Mai Ngô theo đuổi phong cách gợi cảm có chừng mực. 

Mai Ngô định hướng tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát, bên cạnh trau dồi theo thêm mảng điện ảnh. Người đẹp có kế hoạch sang Mỹ học về diễn xuất trong 2 tháng. Cô khẳng định hoàn thành trách nhiệm của một Á hậu Miss Grand Vietnam 2022 nhưng cũng không từ bỏ đam mê rap, vũ đạo và công việc catwalk, chụp mẫu ảnh.

Mai Ngô sinh năm 1995, có năng khiếu múa và theo học Trung cấp múa TP.HCM. Thời điểm này, cô cũng gia nhập làng giải trí khi xuất hiện trên các chương trình, game show và đạt các thành tích: top 30 Thử thách cùng bước nhảy 2013, top 18 Vietnam's Next Top Model 2013, á quân Gương mặt thương hiệu 2016. Thành công ở cuộc thi mở ra cơ hội cho Mai Ngô với nhiều hợp đồng quảng cáo, lời mời đóng phim. Đầu năm 2022, cô ra MV rap Call me later – đánh dấu bước chuyển hướng với vai trò rapper. 

Mai Ngô trong đêm chung kết Miss Grand Việt Nam 2022