Mới đây đoạn video ghi cảnh một mâm cỗ cưới chỉ toàn đồ hấp, luộc thu hút sự chú ý của dư luận. Mâm cỗ được đề sẵn tên gọi "Bàn ăn kiêng".

Nhiều người ngỡ ngàng khi thấy các món ăn trên bàn tiệc không quá thịnh soạn và phong phú như nhiều bữa tiệc cưới thường thấy. Bàn tiệc chỉ gồm 4 món chính là tôm hấp nước dừa, mực hấp gừng, cá chẽm hấp hành, rau củ hấp và bưởi là hoa quả tráng miệng. Thực khách sẽ dùng kèm nước lọc hoặc nước ngọt. Bàn tiệc xuất hiện trong không gian tiệc cưới được bài trí trang trọng.

anh 1 co cuoi an kieng.png
Mâm cỗ có 4 món chính đều là đồ luộc, hấp (Ảnh cắt từ clip).

Theo tìm hiểu, đây là bữa tiệc cưới được tổ chức tại Đồng Nai. Anh Tấn Tài là một trong những vị khách có mặt tại bàn ăn kiêng nên đã chia sẻ lại trải nghiệm đặc biệt của mình.

"Ngày 23/3, nhóm chúng tôi về Đồng Nai để chung vui. Cô dâu cũng chính là bạn thân của nhóm, đều là dân tập thể hình chuyên nghiệp. Vì rất hiểu tâm lý mọi người đang trong giai đoạn kỷ luật ăn uống và luyện tập để chuẩn bị cho cuộc thi thể hình sắp tới nên cô dâu đã chuẩn bị sẵn 3 bàn tiệc gồm các món ăn kiêng như vậy", anh Tài tiết lộ lý do.

Trước những ý kiến trái chiều cho rằng bàn tiệc không nhiều món, lại chế biến toàn món hấp luộc quá đơn giản thậm chí hơi khó ăn, Tài lý giải, dân tập thể hình chuyên nghiệp không ăn đồ chiên rán, hạn chế tối đa gia vị mặn ngọt mà chỉ ăn nhạt.

"Cô dâu rất tinh tế nên đã chuẩn bị trước bữa tiệc cho mọi người. Chúng tôi rất vui khi đều có mặt để chung vui với ngày trọng đại nhất của cô dâu chú rể còn đương nhiên chuyện ăn uống không quá quan trọng", anh Tài nói.

Vốn theo học ngành kỹ sư điện nhưng Tài đã "bỏ nghề" để chuyển đổi theo hướng mới. Chàng trai sinh năm 1995 quê ở TPHCM tiết lộ, bộ môn thể hình đã thay đổi hoàn toàn ngoại hình và cuộc sống của anh.

Từ một chàng trai gầy gò thiếu tự tin, anh quyết định theo đuổi tập thể hình vào năm 2017 đến nay. Hiện tại, Tài vừa là vận động viên thể hình chuyên nghiệp, vừa mở kinh doanh phòng tập gym ở thành phố Thủ Đức.

"Là vận động viên chuyên nghiệp nên chúng tôi cần chú ý chế độ ăn và luyện tập mỗi ngày, đặc biệt vào thời điểm chuẩn bị thi đấu. Khi sắp tới cuộc thi, tôi phải kiêng hoàn toàn món chiên rán và gia vị, chỉ ăn đồ hấp luộc. Mỗi ngày tôi sẽ ăn khoảng 1kg đạm chia nhỏ ra các bữa kết hợp với luyện tập 1-2 lần mỗi ngày", chàng trai sinh năm 1995 cho biết.  

Trước đó những mâm cỗ cưới đặc biệt từng trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của dư luận. Hồi tháng 11/2022, một mâm cỗ cưới gồm 14 món toàn đồ "sơn hào hải vị" gây xôn xao mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, đó là bữa tiệc cưới đãi khách ở thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) với rất nhiều đặc sản đắt tiền như sá sùng, cá song, hải sâm, bào ngư, giun biển xào...

Sau khi hình ảnh mâm cỗ được đăng tải, nhiều người nói vui rằng với bàn tiệc phong phú như vậy gây "áp lực" cho khách mời vì phải đi bao nhiêu tiền mới để cô dâu chú rể "không bị lỗ". Có ý kiến khác cho rằng họ từng đi ăn cỗ cưới ở Quảng Ninh và cho biết vùng đất này thường có những mâm cỗ bày biện rất hoành tráng.

Theo Dân Trí