Man City hiện xếp nhì và chỉ kém Liverpool 2 điểm. Lấy trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Everton, sẽ chính thức đưa các nhà đương kim giữ cúp lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 23 trận đã chơi.

haaland de bruyne pep guardiola.jpg
Bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải, Pep Guardiola có sự trở lại của các trụ cột quan trọng của Man City

Đây cũng là khả năng được đánh giá xảy ra cao nhất, bởi Man City vốn thắng Everton 12 trong số 13 trận gần nhất, tính trên mọi đấu trường.

Với giai đoạn quan trọng phía trước, Pep Guardiola vô cùng sung sướng với việc đón các át chủ bài Kevin de Bruyne cũng như Erling Haaland trở lại, bên cạnh đó cả John Stones.

Man City đang nắm trong tay vận mệnh của mình, cho thấy thật đáng gờm, với cú ăn 3 cho đội chủ sân Etihad một lần nữa được nhắc đến. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng thiên tài của họ đã cố tình làm giảm đi áp lực cho các học trò, bằng cách nhắc đến MU như một minh chứng rõ ràng nhất.

Man City cố gắng thắng Everton (ở trận đấu hôm nay) và hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Có đến 99,99% khả năng chúng tôi không thể tái hiện được cú ăn ba ở giải năm nay, bởi chưa từng có đội bóng nào làm được điều đó. Nếu điều đó là dễ dàng, thì MU đã có thể làm được trước đây rồi”.

mu 0 3 man city.jpg
Pep Guardiola cho hay, nếu việc tái hiện cú ăn 3 là dễ dàng thì MU đã sớm làm được trong quá khứ. Trong ảnh là lượt đi derby Manchester mùa này, MU 0-3 Man City

Pep Guardiola nhấn mạnh thêm: “Để chiến thắng danh hiệu là vô cùng khó khăn. Những gì Man City làm được trong quá khứ không đảm bảo điều gì. Cứ 3 ngày một lần, bạn phải làm tất cả mọi thứ để có thể ở đó (trong cuộc chiến danh hiệu) cho đến cuối cùng.

Hy vọng rằng Man City có cùng cảm giác khi bước vào tháng 3 và 4, trong cuộc quay chiến đấu cho danh hiệu vào tháng 5. Đó là mục tiêu của chúng tôi”.

Vị thuyền trưởng Man xanh cảnh báo học trò, cần phải giữ được cái đầu lạnh và thận trọng trước mọi đối thủ: “Chúng tôi được khen không ngớt, nào là Man City tốt thế nào, hay ra sao. Không, hãy cẩn thận.

Việc chúng tôi thắng 5 trận gần nhất ở Premier League không đảm bảo Man City sẽ thắng Everton hôm nay. Từ kinh nghiệm đã có, chúng tôi biết rằng, ở giai đoạn này, trận nào cũng là trận chung kết”.