Ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Premier League, Man City dù để chủ nhà Brentford chọc thủng lưới trước, nhưng trong ngày thuộc về Phil Foden, đội bóng của Pep Guardiola đã thắng lại 3-1 để tiếp tục tạo sự hấp dẫn cho đường đua ngôi vương mùa này.

phil foden de bruyne.jpg
Phil Foden chói sáng giúp Man City thắng ngược Brentford, đồng thời đánh dấu kỷ lục Ngoại hạng Anh trong vòng đấu có tới 45 bàn thắng

Hiện tại, dù còn 1 trận trong tay nhưng Man City cùng 49 điểm như Arsenal, chỉ kém Liverpool 2 điểm. Như vậy, các nhà đương kim giữ cúp hoàn toàn có thể leo lên dẫn đầu cuộc chơi nếu chơi bằng số trận.

Và đó cũng sẽ là điều hết sức… bình thường với Man City, đội thắng 5 danh hiệu Premier League trong 6 mùa gần nhất.

Ở trận đấu đêm qua, Phil Foden sắm vai chính, tỏa sáng với hat-trick cho Man City diễn ra trong vòng 20 phút, trong đó bàn gỡ diễn ra những phút bù giờ hiệp 1, trước khi được De Bruyne và Haaland hỗ trợ để tiếp tục làm cháy lưới đối phương vào các phút 53 và 70.

mu-west-ham.jpg
Cuối tuần qua, MU cũng hưởng niềm vui với thắng lợi 3-0 trước West Ham

Ba bàn thắng của Phil Foden cộng thêm bàn mở tỷ số của Maupey cho Brentford ở phút 21, đã nâng tổng số bàn thắng ở 10 cập đấu tại vòng 23 Ngoại hạng Anh lên con số 45 bàn, một kỷ lục tại giải đấu kể từ khi cuộc chơi còn 20 đội, từ 1995/96 đến nay.

‘Cơn mưa bàn thắng’ cuối tuần qua đến từ các cặp đấu như Newcastle 4-4 Luton, Chelsea 2-4 Wolves, Brighton 4-1 Crystal Palace, Aston Villa 5-0 Sheffield, Arsenal 3-1 Liverpool, Brentford 1-3 Man City, MU 3-0 West Ham,... Không có trận nào khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng, khi thấp nhất cũng là Bournemouth 1-1 Nottingham Forest.