Ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Premier League, Phil Foden tạo sân khấu cho riêng mình với hat-trick vào lưới chủ nhà Brentford để cùng Man City tăng nhiệt cho đường đua vô địch khi chỉ còn kém Liverpool 2 điểm nhưng vẫn còn 1 trận trong tay.

de bruyne 4.jpg
Phil Foden có trận đấu chói sáng, ghi cả 3 bàn cho Man City trong chiến thắng trước Brentford

Man City cần màn trình diễn của Phil Foden ngày hôm nay”, Pep Guardiola nói trong niềm vui lẫn tự hào về cậu học trò.

Ông cho hay thêm: “Tôi nghĩ, cậu ấy đang chơi mùa giải tạo sức ảnh hưởng nhất với Man City cả về số bàn thắng lẫn kiến tạo.

Cậu ấy có niềm cảm hứng ghi bàn cũng như tạo ra mối đe dọa trước vòng cấm đối phương. Phil Foden luôn ở đó.

Phil Foden là một cầu thủ ĐẶC BIỆT. Cậu ấy còn trẻ mà đã có hơn 250 trận cho Man City, điều đó cho thấy tác động đáng kể của Phil để từ khi góp mặt”.

phil-foden-pep-guardiola.jpg
Pep Guardiola gọi Phil Foden là một cầu thủ đặc biệt

Ba bàn thắng vào lưới Brentford là hat-trick thứ 2 của Phil Foden tại Premier League, với lần đầu tiên chính là ở đại thắng Man City 6-3 MU (2/10/2022).

Phil Foden thực sự tiến bộ mỗi ngày, phát triển mạnh mẽ dưới bàn tay của Pep Guardiola. Và chính vị thuyền trưởng cũng không biết ngưỡng của học trò sẽ đến đâu:

Tôi không biết giới hạn của Phil Foden. Cậu ấy sẽ quyết định điều đó. Đối với Phil, bóng đá là điều quan trọng nhất trong cuộc đời của cậu ấy. Tất nhiên, ngoài gia đình và bọn trẻ, bóng đá là cuộc sống của Foden”.