Pep Guardiola đã chứng tỏ là một trong những nhà cầm quân hàng đầu thế giới. Mùa trước, ông dẫn dắt Man City đến cú ăn 3 ngoạn mục (Premier League, FA Cup và Champions League), trở thành đội bóng Anh thứ 2 sau MU làm được điều này.

pep guardiola michel sanchez.jpg
Man City được cho 'có sẵn' người kế nhiệm nếu Pep Guardiola lựa chọn rời Etihad. Cả Man City và Girona do HLV Michel Sanchez dẫn dắt đều thuộc sở hữu của City Football Group

Nhưng cho dù có muốn và yêu mến Pep Guardiola đến đâu thì ông cũng không thể ở lại Etihad mãi. Người ta cho rằng, cựu thuyền trưởng Barca có thể nói lời tạm biệt khi hết hợp đồng với Man City vào 2025.

Thậm chí, Pep Guardiola có thể rời sớm hơn nếu Man City thực sự bị kết luận vi phạm luật công bằng tài chính. Việc Everton vừa bị trừ 10 điểm là lời cảnh báo lớn cho Man xanh.

Tuy nhiên, ngay cả khi Pep Guardiola quyết định chia tay thì Man City có thể đã tìm được người thay thế lý tưởng là Michel Sanchez, người đưa Girona đang ở trên đỉnh bảng La Liga, hơn Real Madrid 2 điểm và Barca 4 điểm.

haaland pep guardiola 1.jpg
Ngay cả khi Man City có chuẩn bị người thay thế thì vẫn có khoảng trống lớn để lại nếu một ngày Pep Guardiola không còn ngồi trên 'ghế nóng' Etihad

Giám đốc thể thao Girona, Quique Carcel cho rằng, Michael Sanchez đủ khả năng để kế nhiệm Guardiola tại Etihad.

Sanchez có đủ tài năng để dẫn dắt một CLB lớn như Man City, chỉ cần thêm chút thời gian để tích lũy thêm là được.

Man City chơi thứ bóng đá mà Michel Sanchez đang làm với Girona. Tuy nhiên, áp lực trên ‘ghế nóng’ Man City sẽ khác hẳn so với ở Girona".

Tiền vệ Aleix Garcia của Girona tiết lộ, thuyền trưởng Sanchez của họ đã “có nhiều liên hệ” với Guardiola thông qua City Football Group – sở hữu cả Man City và Girona.

Pep Guardiola tài giỏi và tuyệt vời thế nào, ai cũng đều biết cả. HLV Michel Sanchez cố gắng tiếp xúc nhiều với Pep để học hỏi từ ông ấy. Pep Guardiola thực sự là bậc thầy chiến thuật”.