- Tiền vệ chủ lực của đội bóng thành Manchester - Yaya Toure sẽ lỡ hẹn trận bán kết lượt đi ở Etihad vì chấn thương cơ đùi.

Ngôi sao người Bờ Biển Ngà bị đau lúc cuối trận gặp Stoke mới đây. Thời điểm ấy Man City đã hết quyền thay người nên Yaya Toure cố gắng tập tễnh thi đấu nốt đến hết trận.

{keywords}

Yaya Toure dính chấn thương cơ đùi

Trong ngày hôm qua, Toure đã được đưa đi chụp cắt lớp và kết quả cho thấy, anh bị tổn thương phần cơ đùi.

Dù chấn thương không quá nghiêm trọng nhưng chàng tiền vệ hộ pháp này cần nghỉ ngơi vài ngày mới có thể trở lại sân cỏ trong trạng thái sung mãn.

Việc vắng Yaya Toure ở trận bán kết lượt đi Champions League với Real sẽ là mất mát không nhỏ của Man "xanh", bởi anh được xem như là "buồng phổi" của đội nhà khu giữa sân.

Trong bối cảnh đó, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ bố trí Fernando đá cặp cùng Fernandinho ở trung tuyến. Ngay phía trên họ sẽ là David Silva, De Bruyne và Jesus Navas.

Về cá nhân Yaya Toure, kể từ sau khi thông tin Pep về Man City mùa tới được xác nhận, anh liên tục bóng gió đến chuyện rời sân Etihad khi mùa giải 2015/16 hạ màn.

Hợp đồng giữa Toure và Man "xanh" còn thời hạn một năm. Bản thân anh muốn được ký tiếp đến năm 2019 nhưng phía Man City vẫn chưa đưa ra lời đề nghị nào.

* T.A