Tôi thực sự tự hào về CLB này – Man City. Những gì chúng tôi làm được là một thành tựu phi thường”, Pep Guardiola phát biểu sau chiến thắng 4-0 Flumimense ở chung kết FIFA Club World Cup.

man city 5 cup.jpg
Man City của Pep Guardiola khoe cú ăn năm giành được trong năm 2023

Julian Alvarez – Cầu thủ hay nhất trận, đóng góp 2 bàn cùng pha kiến tạo để Phil Foden lập công và bàn còn lại do đối thủ phản lưới.

Với kết quả này, Man City sưu tập đủ bộ danh hiệu cấp CLB dưới thời Pep Guardiola, với cú ăn 5 trong năm 2023, gồm Premier League, FA Cup, Champions League, Siêu cúp châu Âu và danh hiệu vừa đạt được ở Saudi Arabia.

Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha chia sẻ thêm về năm đáng nhớ của Man xanh: “Chiến thắng FIFA Club World Cup đồng nghĩa trở thành đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tất cả các cầu thủ, BHL, nhân viên đã làm việc nỗ lực mỗi ngày để mang lại thành công này.

pep guardiola cup club.jpg
Pep Guardiola và học trò vừa sưu tầm thêm chiếc cúp còn thiếu cho Man City

Là HLV, điều tôi tự hào nhất là chúng tôi luôn ở đó. Không quan trọng Man City đã thắng bao nhiêu và giành vao nhiêu chiếc cúp, chúng tôi luôn ở đó để chiến thắng cho các danh hiệu tiếp theo.

Giành cú ăn ba là điều thật đặc biệt, nhưng chiến thắng được thêm 2 danh hiệu nữa lên thành con số 5 cho thấy tâm lý độc đáo của đội bóng, CLB và người hâm mộ Man City.

Đây là điều mà chưa đội bóng Anh nào từng làm được. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến khoảng thời gian tuyệt vời này cả đội trải qua cùng nhau”.

Trong quá khứ, MU là đội bóng Anh đầu tiên giành được cú ăn 3 ngoạn mục vào 1999, nhưng hụt ăn 5 do để thua ở Siêu cúp châu Âu.